Cộng đồng mạng

Nam YouTuber nổi tiếng khiến quán ăn đóng cửa oan vì làm điều này

Vì hành vi thiếu hiểu biết nam YouTuber người Hàn Quốc đã khiến một nhà hàng phải đóng cửa.

Koreaherald đưa tin, HayanTree – một YouTuber có tiếng trong lĩnh vực ẩm thực ở Hàn Quốc- đã trở thành tâm điểm chỉ trích vì review (đánh giá) sai sự thật khiến một nhà hàng phải đóng cửa.

Cụ thể ngày 7/12, chủ nhân trang YouTube với hơn 700.000 người theo dõi đăng tải một video trải nghiệm đồ ăn tại quán cua ngâm tương theo phong cách buffet. Trong clip, anh chàng tỏ ý không hài lòng khi nhìn thấy những hạt cơm dính trên mai cua, cho rằng nhà hàng đã sử dụng thức ăn thừa của những vị khách trước để chế biến.

Nam YouTuber người Hàn Quốc nhận "gạch đá" vì review sai sự thật, buộc nhà hàng phải đóng cửa.

Ngay khi đăng tải đoạn video nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Dân mạng đồng loạt lên án gay gắt, thậm chí kêu gọi tẩy chay nhà hàng vì hành vi thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ít ai ngờ, sau khi kiểm tra camera an ninh nhà hàng, chàng vlogger mới phát hiện mình đã phạm phải một sai lầm khó tha thứ. Những hạt cơm kia rơi ra từ chính món ăn trước của anh. HayanTree liền nhanh chóng gỡ bỏ video gây tranh cãi đồng thời đăng tải đoạn clip xin lỗi chủ tiệm. "Tôi đã tới gặp chủ quán để xin lỗi. Lẽ ra tôi nên kiểm tra kỹ lưỡng nội dung trước khi đăng tải. Tôi thực sự hối hận vì sự thiếu hiểu biết của mình", HayanTree phân trần.

Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn. Dưới sức ép của dư luận, quán ăn trên buộc phải đóng cửa. Đồng thời chủ tiệm cũng không chấp nhận lời xin lỗi của HayanTree. “Chỉ ít giờ sau khi YouTuber này đăng tải video, nhân viên của chúng tôi đã giải thích nhiều lần dưới bình luận rằng quán ăn không sử dụng lại thức ăn và chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ cảnh quay từ camera an ninh. Nhưng nhận xét của chúng tôi đã bị chặn nên những người khác không thể nhìn thấy chúng”, chủ quán bức xúc.

Ông còn gửi kiến nghị lên website Phủ Tổng thống, yêu cầu chính quyền đưa ra quy định bảo vệ các hộ kinh doanh trước làn sóng YouTuber, KOL đang phát triển rầm rộ trên mạng xã hội. "Tôi mong muốn chính quyền hỗ trợ ngăn chặn các YouTuber như vậy để những người kinh doanh như tôi có thể yên tâm buôn bán", chủ tiệm cua ngâm tương cho hay.

Sau sự việc, kênh YouTube của HayanTree giảm hơn 30.000 lượt người theo dõi trên. Anh chàng cũng không dám mở tính năng bình luận trong tất cả các video của mình.

Minh Hoa (t/h