An ninh - Hình sự

Nam tỷ phú chết gục trên vũng máu: Ba người con trai, ai là kẻ bất hiếu?

Để trở thành một thám tử bạn không những phải có sự nhạy bén trong tư duy và còn cần đến năng lực quan sát hiện trường để đưa ra những phán đoán hợp lý nhất. Thử sử dụng năng lực của bản thân để tìm ra ai là hung thủ thực sự trong vụ án dưới đây.

Một vị thám tử được gọi đến biệt thự của nam tỷ phú giàu có bậc nhất trong khu vực. Tại hiện trường, nam tỷ phú bị bắn vào đầu và tử vong ngay lập tức. Vị thám tử trẻ đã ngay lập tức triệu tập 3 người con trai là Jack – anh cả; John – anh hai và James – em út đến để lấy lời khai.

- Jack nói rằng tối nay anh ta cùng với John và cha đến một buổi tiệc. Khi họ về đến nhà và bước vào phòng khách, Jack và John lên cầu thang trước còn người cha lên cuối cùng. Đột nhiên James mở cửa bước vào và dùng súng bắn vào đầu người cha từ phía sau.

- John cũng có lời khai trùng khớp với người anh trai.

- James thì phủ nhận hoàn toàn và nói rằng tối nay anh ta đến nhà bạn chơi. Khi về đến nhà thì người cha đã tử vong từ trước đó rồi.

Vị thám tử nghe xong lời khai rồi đi một vòng quay hiện trường và quay lại báo với cảnh sát rằng anh ta đã tìm ra hung thủ.

Bạn biết vì sao không?

Đáp án:

Jack và John đã nói dối. Nếu James đã bắn súng giết cha từ phía sau thì vết đạn phải nằm ở gáy hoặc phía sau đầu chứ không phải là ở trán. Chính vì vậy, hung thủ là Jack và John. Hai anh em đã thông đồng giết cha để chiếm đoạt tài sản.

Han (theo Brideside)