Đời sống

Năm thực phẩm "vàng" tăng cường sinh lý nam giới, giữ vững phong độ

Để tránh đối mặt với những căn bệnh "khó nói", nam giới nên bổ sung những thực phẩm dưới đây để cải thiện sức khỏe.

Quả mọng là thực phẩm tốt cho nam giới

Ảnh minh họa.

Thông tin trên Người Lao Động, các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi,... giúp kháng viêm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn có việt quật và mâm xôi đen đã có thể ức chế ung thư thực quản xuống 30-70% và giảm ung thư ruột kết tràng đến 80%. Bạn có thể kết hợp quả mọng vào khẩu phần ăn hàng ngày như món tráng miệng, salad, ăn với sữa chua hoặc ngũ cốc.

Ăn nhiều hàu tốt cho chuyện "phong the"

Hàu chứa nhiều kẽm, có tác dụng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, làm tăng ham muốn nam giới.

Theo Vietnamet, khi nam giới ngày càng lớn tuổi, số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ không ngừng suy giảm. Tinh dịch nam chứa lượng lớn chất kẽm. Nếu trong cơ thể thiếu nguyên tố kẽm, số lượng và sức sống của tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng. Các loại hải sản như hàu, tôm, cua vô cùng giàu kẽm, hàm lượng kẽm trong một con hàu có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong một ngày (15mg), nhưng chú ý không nên ăn nhiều, bằng không sẽ có tác dụng phụ là khiến cholesterol tăng cao.

Bạn có thể tự chế biến các món ăn tại nhà từ hàu như: hàu luộc, canh hàu rau hẹ, cháo hàu, canh hàu ngao cà rốt đậu đỏ... để cải thiện sức khỏe.

Hạt yến mạch tốt cho sức khỏe

Yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, khoáng chất, chất béo và các chất xơ hòa tan. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất hạ lipid như flavonoid, sterol, saponin...

Bên cạnh đó, hạt yến mạch rất giàu cellulose hòa tan, có thể làm sạch cholesterol, từ đó giúp nam giới bảo vệ tim mạch và mạch máu, giảm tỉ lệ mắc bệnh huyết áp cao và đột quỵ.

Cà chua thực phẩm "vàng" bảo vệ tuyến tiền liệt

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. 

Đặc biệt, sắc tố lycopene trong cà chua có thể loại bỏ các gốc tự do khỏi tuyến tiền liệt và cải thiện khả năng chống lại bệnh của tuyến tiền liệt. Các loại thực phẩm màu đỏ như cà chua, dưa hấu và bưởi chùm (bưởi đỏ) đều chứa carotene, một người trưởng thành có thể ăn 100-200g cà chua mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp.

Tỏi rất tốt cho sức khỏe

Ăn tỏi thường xuyên sẽ làm giảm mệt mỏi. Ảnh minh họa.

Mọi người đều biết rằng tỏi có khả năng diệt khuẩn vô cùng mạnh, nhưng bên cạnh đó tỏi cũng có thể giúp hấp thụ vitamin B1, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các loại đường, sản sinh năng lượng và có tác dụng làm giảm mệt mỏi. Một tác dụng khác của tỏi là giúp tăng cường khả năng miễn dịch, trong tỏi có hợp chất selen có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phòng ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả.

Trúc Chi (t/h)