An ninh - Hình sự

Nam thanh niên tranh thủ đám giỗ ông nội trộm cắp 1,6 tỷ tiền, vàng

Nam thanh niên do thiếu nợ nhiều người nên lợi dụng đám giỗ ông rồi lẻn vào phòng ngủ của bà nội trộm 1,6 tỷ đồng.

Theo báo Người Lao Động, ngày 1/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tiến (SN 1996, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, do làm ăn thua lỗ và nợ tiền của nhiều người nên Nguyễn Thanh Tiến nảy sinh ý định trộm tiền của bà nội để trả nợ.

Chiều 19/10/2019, Tiến đến nhà bà nội ở đường Dương Bá Trạc (quận 8) để phụ bà làm đám giỗ ông. Sau khi cúng xong, mọi người tập trung dọn đồ ăn uống thì Tiến lợi dụng lúc không có ai đã lén vào phòng ngủ của bà nội. Tiến giật mạnh tủ trong phòng ngủ và thấy trong tủ có nhiều tiền, vàng.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, sau lấy đi vàng, tiền bỏ vào túi xách, Tiến xuống nhà dưới rồi chạy xe máy đi. Tổng số tài sản khoảng 1,6 tỷ đồng được Tiến trả nợ cho nhiều người; nhiều nhất là 600 triệu và thấp nhất là 3 triệu đồng/người.

Ngay sau đó Tiến bỏ trốn. Công an vào cuộc điều tra, truy xét. Đến ngày 23/2/2020, Tiến đến công an TP.HCM đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi.

Được biết, về trách nhiệm dân sự, bà nội của Tiến không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Đối với những người được Tiến chuyển tiền trả nợ, những người này không biết tiền do Tiến phạm tội mà có nên không có cơ sở xử lý hình sự.

Tuy nhiên với những hành vi này, Nguyễn Thanh Tiến bị Công an TP.HCM đề nghị truy tố theo điều 173 Bộ luật Hình sự.

Trúc Chi (t/h)