Sức khỏe

Nam thanh niên thủng màng nhĩ vì điện thoại phát nổ khi đang sạc pin

Khi đang ngủ tại nhà, anh Tuyến để điện thoại đang cắm nguồn sạc pin cạnh gối. Nửa đêm, bất ngờ điện thoại phát nổ khiến anh bị thủng màng nhĩ.

Theo báo Lao Động, ngày 11/4, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho hay, khoảng 2 tháng trước, khi đang ngủ tại nhà, anh Vũ Trọng Tuyến (SN 1991 ở thị xã Quảng Yên) để điện thoại đang cắm nguồn sạc pin cạnh gối. Nửa đêm, bất ngờ điện thoại phát nổ.

Nghe tiếng nổ, người nhà chạy đến và thấy nhiều máu ở vùng mặt anh Tuyến. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Anh Tuyến khi đó bị choáng, chỉ nhận biết có tiếng nổ rất to và mất cảm giác.

Người bệnh được cấp cứu lau rửa vết thương với rất nhiều mảnh nhựa, kim loại nhỏ găm vào da đầu và điều trị tại Trung tâm Y tế Thị xã Quảng Yên khoảng 1 tuần.

Sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật vá màng nhĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rách 2/3 màng nhĩ, rách rộng trung tâm tai trái, thính lực giảm, ù tai nhiều, nghe kém bên tai tổn thương. Theo các bác sĩ, vết rách không tự liền được và người bệnh cần được phẫu thuật vá màng nhĩ.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân thấy giảm ù tai và dễ chịu hơn nhiều. Người bệnh sẽ được hẹn tái khám đo lại thính lực, kiểm tra chức năng của tai.

Theo lời kể của bệnh nhân, chiếc điện thoại anh Tuyến mới mua khoảng 10 ngày.

Báo Nhân Dân cho hay, hôm 2/4, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã hoàn thành phẫu thuật, cấp cứu một bệnh nhân bị đa chấn thương nặng do điện thoại phát nổ.

Khoa ngoại Tổng hợp và chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên) tiếp nhận bệnh nhân là cháu Sùng A Tuấn (12 tuổi) bị bỏng hai bàn tay, bụng, ngực trái và mặt trái. Bên ngực trái của bệnh nhân Tuấn có một vết rách xuyên thấu cơ hoành xuống bụng. Bệnh nhân khó thở, thở nhanh.

Anh Sùng A Dia (bố cháu Tuấn), bản Há Là Chủ, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết: Khoảng 19 giờ ngày 1/4, sau khi cả nhà ăn cơm tối xong thì cháu Tuấn cầm điện thoại chơi khi đang sạc pin. Lúc điện thoại phát nổ, cháu Tuấn kêu lên thì mọi người mới biết.

Đào Vũ (Tổng hợp)