Sức khỏe

Nam thanh niên thiệt mạng vì thói quen tai hại khi sử dụng điện thoại

Sáng 16/6, Chủ tịch UBND xã Kim Bôi (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) cho biết, một thanh niên trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.

Theo báo Giao Thông, vào khoảng 6h30 sáng ngày 15/6 tại phòng khách của gia đình, người thân phát hiện anh Q.V.A (SN 1993, trú xóm Gò Mu, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) đã tử vong trong tình trạng tai còn đeo tai nghe, chiếc điện thoại bị nổ dính vào vùng ngực của nạn nhân. Các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc có thể là do anh A. vừa cắm sạc vừa dùng điện thoại.

Ông Quách Đình Vận, Chủ tịch UBND xã Kim Bôi xác nhận có sự việc như trên xảy ra đồng thời cho biết lực lượng chức năng địa phương đang tiếp tục điều tra, làm sáng tỏ vụ việc, Tổ Quốc thông tin thêm.

Hiện trường vụ việc.

Trước đó không ít những vụ tai nạn tương tự đã xảy ra khiến nạn nhân nhẹ thì bị bỏng, giập nát một số bộ phận trên cơ thể, nặng thì dẫn đến tử vong. Do vậy các chuyên gia đưa ra khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người dùng nên sử dụng bộ sạc đi kèm sản phẩm khi mua máy, nếu có nhu cầu thay thế thì nên tới cửa hàng chính hãng để mua cáp sạc. Trong khi sạc nếu chạm vào sạc điện thấy có hiện tượng bị giật, người dùng cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh viecj cháy nổ xảy ra.

Đặc biệt, không nên vừa dùng vừa sạc bởi hành động sạc–xả liên tục có thể dẫn đến quá tải và khiến pin phát nổ, gây nguy hiểm cho người dùng. Ngoài ra cũng không nên có thói quen đi ngủ khi để điện thoại hoặc thiết bị di động đang sạc trên giường, tránh để bộ sạc cắm vào ổ điện khi không cần cắm điện thoại và tuân thủ đầy đủ các khuyến nghị sử dụng khác của nhà sản xuất.

Minh Hoa (t/h)