Dân sinh

Nam thanh niên kiếm bộn tiền nhờ dịch vụ "dọa trẻ con"

Dịch vụ “dọa trẻ con” của nam thanh niên 27 tuổi bỗng phất lên như diều gặp gió, nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh.

Nhờ giọng nói như sấm rung chớp giật cùng gương mặt bặm trợn bẩm sinh, Luo Qingjun (27 tuổi, ở Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang) ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng của các bậc cha mẹ có con cái bướng bỉnh, không chịu nghe lời.

Việc kinh doanh của Lou Qingjun đang ăn nên làm ra.

Công việc của anh là đóng vai “chú đầu gấu”, quay video trừng mắt, quát tháo, gọi tên đứa trẻ và gửi cảnh báo nó nếu không nghe lời người lớn sẽ bị mình bắt đi. Ngay khi nhìn thấy mặt và giọng quát của Luo Qingjun các bé lập tức ngoan ngoãn nghe lời. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với trẻ dưới 5 tuổi.

Nhiều phụ huynh không ngại chi tiền để thuê “chú đầu gấu” quay video dọa dẫm con nếu chúng lười ăn, không chịu đi ngủ hay bày bừa đồ chơi.

Luo Qingjun đến với “nghề” này một cách tình cờ khi được người bạn nhờ đóng vai người xấu để hù dọa con mình vì bé không chịu ngủ. Thấy hiệu quả, người này giới thiệu anh cho các phụ huynh khác. Từ đó, Luo trở thành một người chuyên cung cấp dịch vụ quay video hù họa trẻ và kiếm bộn tiền từ công việc này.

"Rác phải được vứt vào thùng, không biết sao? Chú sẽ bắt cháu đi nếu cháu không nghe lời cha mẹ", "Nếu em không chịu làm bài tập, không chịu ăn ngủ đúng giờ, anh sẽ bắt em đi",… là một số câu dọa nạt vô cùng “uy lực” của Luo Qingjun.

Nhiều người thích thú và hài lòng với dịch vụ này. Tuy nhiên số khác lo ngại việc dọa nạt có thể ảnh hưởng xấu, gây ám ảnh tâm lý cho trẻ. Một giáo sư tâm lý học tại đại học Sư phạm Trung Quốc, cho biết: "Đe dọa tinh thần còn có hại hơn trừng phạt thể xác như tét mông hay đánh vào tay trẻ một cách vừa phải. Nó không tốt cho sự phát triển lành mạnh của trẻ".

Được biết, Luo không phải là người đầu tiên cung cấp dịch vụ này. Trước đó, có nhiều người cũng được thuê để quay các video quát nạt, dọa trẻ nhỏ để chúng nghe lời cha mẹ.

Minh Hoa (t/h)