Hồ sơ điều tra

Lời khai của nghi phạm dùng búa sát hại cô ruột ở TP.HCM

Tại cơ quan điều tra Phong khai nhận do bị cô ruột la mắng nhiều lần nên nảy sinh thù tức, trước khi gây án Phong và bà H. đã xảy ra cự cãi, trong lúc mất bình tĩnh, Phong đã dùng búa sát hại cô ruột mình.

Theo Zing, ngày 28/4, Công an quận 8, TP.HCM đang tạm giữ Chung Kim Phong (23 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là bà H. (59 tuổi, cô ruột của Phong).

Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phong cho biết cô ruột không có chồng, ở chung với gia đình ông Tùng (bố phong). Trong thời gian sinh sống, sinh hoạt, giữa Phong và bà H. nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Chiều 27/4, Phong về nhà thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với cô ruột. Nghi can sau đó dùng búa đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Phong gọi điện báo công an.

Người dân theo dõi công an điều tra vụ án. 

“Phong ăn ở không đúng ý thì hay bị bà H. la mắng. Hôm qua Phong kích động nên dùng búa gây án. Thanh niên này học đại học, bản tính rất hiền. Phong gây án vì bộc phát”, một cán bộ điều tra nói.

Như Người đưa tin đã đưa khoảng 15h ngày 27/4, người dân sinh sống ở căn hẻm 146 đường Nguyễn Chế Nghĩa, phường 12, quận 8, TP.HCM nghe tiếng hô hoán. Nghi có chuyện chẳng lành nên mọi người chạy qua kiểm tra. Vừa qua tới nơi, mọi người thấy bà H. nằm chết trên vũng máu, cạnh đó có một cây búa.

Cảnh sát thu giữ tang vật vụ án. Ảnh: Lê Trai.

Theo CAND online, cùng thời điểm này Phong từ trong nhà bước ra cầm điện thoại gọi điện cho Cảnh sát 113 báo với nội dung mình vừa sát hại cô ruột. Chỉ vài phút sau, Công an quận 8 đã xuống hiện trường đưa Phong về trụ sở làm rõ.

Tại hiện trường, nạn nhân H. tử vong với vết thương nặng khu vực vùng đầu. Công an quận 8 thu thập chứng cứ, lời khai nhân chứng và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Quốc Tiệp (tổng hợp)