An ninh - Hình sự

Nam thanh niên dọa tung "ảnh nóng" để tống tiền bạn gái cũ

Sau khi nhắn tin cho bạn gái cũ dọa tung hình ảnh nhạy cảm lên mạng, Sơn yêu cầu nạn nhân chuyển cho mình 55 triệu đồng.

Theo thông tin trên tờ Công An TP.HCM, ngày 28/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1996, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn.

Trước đó ngày 18/7, Công an huyện Nam Đàn nhận được tin báo của chị L.T.H. (SN 1992, trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về việc chị này nhận được nhiều tin nhắn từ số điện thoại lạ của một đối tượng đe dọa rằng đang lưu giữ nhiều hình ảnh, video “nhạy cảm”.

Đối tượng này yêu cầu chị H. phải chuyển 86 triệu đồng cho hắn, nếu không số hình ảnh, video đó sẽ bị đưa lên mạng và gửi cho người thân của chị này. Do lo sợ và liên tục bị đe dọa, nên chị H. đã đồng ý chuyển tiền cho người này. Theo thỏa thuận, ngày 18/7, chị H. phải đưa 55 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ tiếp tục chuyển vào ngày 20/7.

Chị H. sau đó đã nghĩ lại nên trình báo sự việc lên Công an huyện Nam Đàn. Sau khi tiếp nhận tin báo, xác định đây là vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người bị hại, Công an huyện Nam Đàn đã điều tra, xác định và làm rõ đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1996, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) chính là đối tượng đã nhắn tin, gọi điện yêu cầu chị H. 

Đến 16h30 ngày 18/7, Công an huyện Nam Đàn đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Sơn tại khu vực trước Công ty Dệt may Hanosimex, thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Lúc này hắn vừa đến lấy tiền của chị H. Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ được 55 triệu đồng và 1 xe máy.

Theo báo Nghệ An, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Sơn đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của mình. Theo đó, giữa Sơn và chị H. đã từng có thời gian yêu đương, sau khi chia tay, vì muốn có tiền nên Sơn đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản đối với chị H.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Vân (T/H)