An ninh - Hình sự

Nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân, tay đánh đàn khai gì?

Tại buổi làm việc, nam thanh niên khai chiếc xe máy BKS 47H7-2933 do mình điều khiển bằng chân sáng ngày 3/9 là xe không có giấy tờ.

Sáng ngày 5/9, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Suối Tre thuộc Phòng CSGT Công an Đồng Nai tiến hành mời Nguyễn Văn Minh, SN 1989, ngụ tại khu phố Núi Tung, phường Suối Tre, Tp.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai lên làm việc.

Minh được xác định là người điều khiển xe máy bằng chân và vừa đi vừa đánh đàn trên Quốc lộ 1A, thuộc Tp.Long Khánh.

Minh khai nhận, chiếc xe máy BKS 47H7-2933 là do Minh mua lại của một cửa hàng bán xe máy trên địa bàn khu phố Núi Tung, phường Suối Tre, Tp.Long Khánh với số tiền là 1,2 triệu đồng và đây là xe không có giấy tờ.

Tại thời điểm vi phạm luật giao thông đường bộ ngày 3/9, Minh không có sử dụng rượu, bia hay bất kỳ chất kích thích nào khác và Minh thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Nguyễn Văn Minh tại thời điểm vi phạm luật giao thông. (Ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội).

Trao đổi với Người Đưa Tin trưa ngày 5/9, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đây mới là lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Minh nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác minh, giám định phương tiện để truy tìm nguồn gốc.

Nếu trong quá trình xác minh phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nguồn gốc phương tiện cũng như trong quá trình mua bán, Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Long Khánh để tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo thẩm quyền.

Còn nếu phương tiện có đầy đủ giấy tờ, không phải là tài sản được hình thành do quá trình phạm tội hoặc mua bán tài sản trái pháp luật thì Phòng CSGT sẽ ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.

Được biết, Nguyễn Văn Minh là đối tượng đã có 4 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Hoàng Hà