Hồ sơ điều tra

Nam thanh niên đánh đổi 25 triệu đồng lấy án chung thân

Vì làm ăn thua lỗ, Lê Quang Bình đã nhận lời vận chuyển một số lượng ma túy lớn. Khi đang trên đường mang ma túy cho khách, nam thanh niên này bị công an bắt giữ.

Theo đó, vào ngày 15/12/2018, Bình nhận được cuộc điện thoại từ người đàn ông tên Hải, trú tại TP.Buôn Mê Thuật, tỉnh Đắk Lắk với lời đề nghị vận chuyển ma túy thuê.

Lúc này, vì đang thiếu tiền, nam thanh niên này hỏi giá cả mỗi chuyến vận chuyển hàng. Hải hứa sẽ trả 25 triệu đồng nên Bình đồng ý.

Đến ngày 16/12/2018, khi Lê Quang Bình đang ở nhà thì có một người đàn ông không quen biết đến đưa trước cho Bình 5 triệu đồng. Nhận tiền xong, Bình bắt xe đi Mường Xén, Kỳ Sơn, Nghệ An để lấy hàng.

Đến ngày 17/12/2018, Bình đến cột mốc Km85, cạnh đường Quốc lộ 16 (thuộc xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An). Tại đây, Bình nhận một túi hàng rồi đi bộ ra thị trấn Mường Xén.

Khi đi đến bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang và thu giữ 2 bánh heroin, có trọng lượng 696 gam.

Bị cáo Lê Quang Bình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Quang Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Vì làm ăn thua lỗ nên bị cáo mới làm liều.  Bị cáo hối hận lắm. Mong HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời”, bị cáo Bình lí nhí nói.

Được biết, Lê Quang Bình đã từng bị Công an TP.Kon Tum xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; áp dụng các biện pháp quản lí tại địa phương và gia đình cũng về hành vi tương tự.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX  tuyên phạt Lê Quang Bình tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Minh Tâm