An ninh - Hình sự

Bắt nam thanh niên “bỏ túi” 4 tỷ đồng bằng chiêu thức lừa đảo tinh vi

Với việc lừa rao bán xe máy giá rẻ trên mạng, nam thanh niên đã lừa được nhiều người và “bỏ túi” khoảng 4 tỷ đồng.

Ngày 29/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương cho hay, đơn vị này đã phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng bắt giữ Nguyễn Đăng Hoà (SN 1998 quê ở tỉnh Quảng Nam) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào tháng 1/2022, Công an huyện Bàu Bàng nhận được trình báo của anh H. (ngụ huyện Bàu Bàng) về việc bản thân vừa bị một đối tượng lừa lấy mất 25 triệu đồng.

Anh H. sau khi tìm hiểu trên mạng xã hội thì thấy Hoà bài viết đăng bán xe Honda SH với giá 25 triệu đồng thấy rẻ nên hỏi mua. Anh này thống nhất chuyển tiền qua ngân hàng cho Hoà. Nhưng sau khi nhận tiền, Hòa đã nhanh chóng chặn tất cả các liên lạc với anh H.

Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, Công an huyện Phú Giáo đã báo cáo sự việc cho Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương cùng phối hợp điều tra.

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Hoà khi người này đang ở xã Duy Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Làm việc với công an, Hòa khai từ cuối năm 2021 đã lên mạng xã hội lập nhiều tài khoản rồi giả rao bán xe với giá rẻ để lừa đảo.

Với thủ đoạn này, Hòa đã thực hiện trót lọt 6 vụ chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương, với số tiền hơn 146 triệu đồng. Còn trên địa bàn nhiều tỉnh thành khác, tổng số tiền Hòa chiếm đoạt khoảng 4 tỷ đồng.