Đời sống

Nam thanh niên bị vỡ đại tràng vì trò "nghịch dại" của đồng nghiệp

Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bệnh nhân nam bị vỡ đại tràng do hơi từ vòi bơm hơi xịt vào trong hậu môn.

Theo VietNamNet, bệnh nhân là em T.Q.D. (17 tuổi, ngụ Tp. Long Khánh, Đồng Nai).

Thông tin ban đầu, bệnh nhân làm việc tại một cơ sở sửa chữa ô tô. Chiều 18/8, trong lúc đùa giỡn, một người bạn làm chung đã dùng vòi bơm hơi ô tô, xịt hơi vào trong hậu môn của D. nên xảy ra vụ việc trên.

Theo Thanh Niên, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cấp cứu vào chiều cùng ngày trong tình trạng trướng bụng, đau dữ dội, choáng váng. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện ổ bụng bệnh nhân đầy hơi và có chảy máu, nên tiến hành phẫu thuật cấp cứu.

Khi phẫu thuật thì phát hiện bệnh nhân bị vỡ đại tràng, ngoài ra còn rách 17 vị trí khác dọc theo đại trực tràng. Các bác sĩ đã tiến hành khâu vết rách và rửa ổ bụng rồi đặt ống dẫn lưu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Phan Văn Phong, Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cảnh báo, việc đùa giỡn với các loại ống bơm hơi rất nguy hiểm. Một lượng hơi lớn đưa vào sẽ làm căng trướng bụng, vỡ trực tràng, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đối với bệnh nhân trên, hiện tại đã được cứu chữa nhưng về sau này có thể dễ xảy ra các biến chứng khác.

Minh Hoa (t/h)