An ninh - Hình sự

Nam thanh niên bị chôn sống như thời trung cổ bất ngờ lên tiếng

Trong khi cơ quan công an tạm giữ 13 nghi can liên quan đến vụ chôn sống như thời trung cổ ở Nghệ An thì nam thanh niên trong clip đã lên tiếng.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định được danh tính người bị chôn sống trong clip là N.Q.V. (17 tuổi), trú tại Khối 5, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Thông tin trên Vietnamnet, bà ngoại 60 tuổi của V. là bà Ngô Thị L. cho biết, gia đình rất bất ngờ khi công an đến làm việc liên quan đến clip trên mạng. Khi hỏi về việc bị đánh trong clip thì V. cho biết cùng nhóm bạn quay nghịch cho vui để cảnh cáo mọi người, không nghĩ sẽ gây ảnh hưởng lớn như vậy.

"Em cùng nhóm bạn có chút hơi men nên thách thức nhau. Các bạn nói nếu em chịu đòn được thì sẽ cho 500 ngàn, lúc đó em say và bồng bột nên đã đồng ý. Hành động tiếp theo là lúc cả nhóm mất kiểm soát, không ai cố tình để mọi chuyện ra như vậy...", V. nói. V. cũng cho biết thêm, chính nhóm bạn đưa em từ hố chôn ở bãi cát về nhà, tắm rửa.

Các nghi can liên quan đến vụ chôn sống thanh niên như thời trung cổ bị triệu tập.

Sau khi tỉnh táo, V. chia sẻ "mong mọi thứ lắng xuống để em và gia đình được yên ổn như trước kia".

Trước đó, nhiều báo đài đưa tin về vụ việc. Ngày 27/3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 5 phút ghi lại cảnh một nhóm thanh niên đánh đập, tra tấn và chôn sống 1 thanh niên như thời trung cổ. Nạn nhân bị bắt cởi hết quần áo, chỉ còn mặc quần lót trên người. Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Từ những hình ảnh trong video, Công an tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng điều tra xác minh vụ việc.

Theo báo Thanh Niên, chiều 27/3, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự 13 nghi can để điều tra vụ “clip hành hạ, chôn sống nam thanh niên” và đang điều tra đang xem xét để xử lý hành vi bắt giữ người trái pháp luật. 

Mộc Miên (T/h)