An ninh - Hình sự

Tạm giữ cô gái nhớ mật khẩu của bạn mới quen, lén chuyển khoản hàng trăm triệu đồng

Đưa cô gái mới quen về nhà “tâm sự” trong thời điểm giãn cách xã hội, nam thanh niên ở Tp.HCM đã bị mất 170 triệu trong tài khoản cùng chiếc điện thoại di động.

Ngày 20/8, Công an quận Phú Nhuận (Tp.HCM) đang tạm giữ Lã Thị Ngọc (28 tuổi, quê Bắc Giang) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cảnh sát, anh Đ.H.N. được bạn bè giới thiệu làm quen với Ngọc. Sau khi cùng nhóm bạn tụ tập ăn chơi, khoảng 0h ngày 16/8, anh N. đưa cô gái về nhà của mình ở quận Phú Nhuận để “tâm sự”.

Đến trưa cùng ngày, N. chuyển cho Ngọc 20 triệu đồng. Lúc này, cô gái đề nghị N. chuyển cho mượn thêm 20 triệu đồng.

Trong lúc N. thao tác chuyển tiền thì Ngọc quan sát và nhớ được mật khẩu tài khoản ngân hàng của N.. Lợi dụng lúc N ngủ say, Ngọc đã lấy trộm điện thoại của N và tiến hành chuyển khoản tổng cộng 7 lần với số tiền 168 triệu đồng về 2 tài khoản tên Lã Thị Ngọc và Nguyễn Thị Kiểu Tr. (bạn Ngọc ở Hà Nội) thuộc ngân hàng Techcombank.

Đến 5h sáng 17/8/2021, Ngọc ra về và lấy luôn chiếc điện thoại của N., đưa về cất giấu tại nhà một người bạn trên đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường 9, quận 3, Tp.HCM.

Tại cơ quan công an, đối tượng Lã Thị Ngọc khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Công an quận Phú Nhuận đã thu giữ được điện thoại của đương sự Đ.H.N., gửi thông báo cho ngân hàng Techcombank khóa 2 tài khoản giao dịch mà Ngọc đã chuyển tiền vào.

Công an quận Phú Nhuận cũng đã phối hợp Viện kiểm sát hoàn tất thủ tục phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lã Thị Ngọc để xử lý theo quy định pháp luật.

Han (t/h từ Zing News, Công an Tp.HCM)