Đời sống

Nam thanh niên 29 tuổi đột tử khi ăn mừng bàn thắng của đội Anh ở Euro

Khi đang ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Anh thắng Đức ở vòng 1/8 Euro 2020, chàng trai 29 tuổi bất ngờ bị đột quỵ.

Theo Birmingham Mail, tối 29/6 (giờ địa phương), Charlie Naughton (29 tuổi) cùng gia đình và bạn bè theo dõi trận thi đấu giữa Anh - Đức tại Euro 2020 trong một quán bia ở phía tây Thủ đô London.

Tuy nhiên, khoảng 18h45, khi đang ăn mừng bàn thắng phút thứ 86 của đội trưởng Harry Kane vào lưới tuyển Đức, bàn thắng góp phần giúp Tam Sư giành chiến thắng ấn tượng và chắc suất vào Tứ kết Euro 2020, Naughton bất ngờ bị đột quỵ. Mặc dù đội ngũ y tế đã nỗ lực cứu chữa suốt 3 giờ đồng hồ nhưng cuối cùng chàng trai 29 tuổi vẫn không thể qua khỏi.

Charlie Naughton, 29 tuổi, đã không may qua đời khi ăn mừng bàn thắng của tuyển Anh tại Euro 2020. Ảnh: Birmingham Mail.

Được biết Naughton vừa tròn 29 tuổi. Không chỉ là cổ động viên (CĐV) cuồng nhiệt của đội tuyển Anh anh còn là một fan trung thành của CLB Chelsea.

Trong bài đăng tưởng nhớ trên mạng, người thân của CĐV xấu số đau đớn cho biết: “Khoảnh khắc này sẽ được hàng triệu người Anh ghi nhớ, trừ gia đình và bạn bè của Charlie. Đây là khoảng thời gian tàn khốc nhất trong cuộc đời họ. Khi mọi người ủng hộ và chúc mừng tuyển Anh tiến xa tại Euro 2020, hãy nâng ly tưởng nhớ tới Charlie của chúng tôi”.

Biết tin, nhiều cầu thủ tuyển Anh đã bày tỏ sự thương tiếc đối với Charlie Naughton. Trên Twitter, đội trưởng Harry Kane hứa rằng tuyển Anh sẽ cố gắng hết mình trong chặng đường còn lại của Euro 2020 vì những người ủng hộ như Charlie Naughton: “Tôi rất tiếc khi nghe tin Charlie qua đời, tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè anh ấy. Chúng tôi sẽ làm tất cả vào ngày mai và phần còn lại của giải đấu cho người hâm mộ như Charlie. Yên nghỉ, Charlie Naughton”.

Hai cầu thủ đang đá cho tuyển Anh lẫn Chelsea là Reece James và Mason Mount cũng gửi lời chia buồn tới gia đình Naughton. “Hãy yên nghỉ Charlie. Và giữ cho lá cờ xanh bay cao”, Reece James viết. Mason Mount thì đăng dòng trạng thái với biểu tượng trái tim màu xanh tượng trưng cho Chelsea và con chim bồ câu trắng thay cho lời chia buồn.

Sau khi vượt qua “cỗ xe tăng” Đức với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8, tuyển Anh chắc suất vào tứ kết Euro 2020. Gặp Ukraine là cơ hội lớn để thầy trò HLV Gareth Southgate giành quyền vào vòng bán kết. Theo đó, trận tứ kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và Ukraina sẽ diễn ra vào lúc 2h (giờ Việt Nam) ngày 4/7 trên sân Olimpico tại Rome - Ý.

Minh Hoa (t/h)