An ninh - Hình sự

Nam sinh viên trúng “đạn lạc” tử vong: Nghi phạm thử súng tự chế

Theo lời khai, nghi phạm đang thử khẩu súng tự chế mới mua thì bất ngờ bị cướp cò, viên đạn hướng về phía nam sinh trường đại học Giao thông Vận tải đứng đợi bạn.

Ngày 3/11, báo Người Lao Động đưa tin, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết, Công an TP.Hà Nội đã báo cáo vụ việc một người vừa tử vong do "đạn lạc" đến bộ Công an.

Theo ông Tô Ân Xô, báo cáo cho biết ngày 30/10, một người đàn ông đã đặt mua 1 khẩu súng tự chế trên mạng xã hội rồi mang ra quán nước khoe với bạn bè. Người đàn ông và nhóm bạn tưởng rằng súng đã hết đạn thì bất ngờ súng nổ, đạn bay về hướng bên đường đối diện quán nước.

Viên đạn bắn ra cách đó khoảng 25 - 30m, trúng anh Đ.A (SN 1999, quê Quảng Ninh, là sinh viên năm 4 trường Đại học Giao thông Vận tải) khiến nạn nhân trọng thương, gục tại chỗ.

Theo thông tin đăng tải trước đó trên báo Công an nhân dân, khoảng 22h13 tối 30/10 tại số nhà 26, ngõ 26, đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, anh Đ.A đứng chờ người bạn ở ngoài cửa và sử dụng điện thoại. Khi nam sinh vừa ngồi xuống chỉ 1 phút thì bị một viên đạn bắn vào mạn sườn bên phải.

Vết thương của Đ.A rất nặng, khi vào đến viện mạch đã ngừng đập. Qua quá trình khám nghiệm tử thi kết luận rằng vết đạn bắn từ sườn phải xuyên vào tim gây tử vong.

Được biết, anh Đ.A là sinh viên chăm chỉ, nhiệt tình hòa đồng và có nhiều cống hiến cho hoạt động Đoàn, Hội và câu lạc bộ của khoa. Đ.A hiện là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế và vừa được nhà trường trao học bổng vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Han (t/h)