An ninh - Hình sự

Nam sinh viên bị sát hại tại bãi đất trống: “Hoàn cảnh khó khăn, chạy grab để đỡ đần mẹ”

Do gia đình khó khăn, nam sinh viên vừa đi học vừa chạy thêm Grab để kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống cũng như phụ giúp mẹ.

Ngày 29/9, Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc nạn nhân Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), hành nghề tài xế Grab bị sát hại ở bãi đất hoang phường Thuỵ Phương.

Bước đầu, cơ quan công an nhận định nạn nhân bị sát hại, thời điểm bị sát hại vào khoảng 2 ngày trước đó. Nạn nhân hiện đang là sinh viên năm nhất Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội ở đường Thái Thịnh, quận Đống Đa.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phùng Văn Tấn (SN 1985, anh của anh S.) cho biết, S. mới lên Hà Nội học từ đầu tháng 9 vừa qua. Do hoàn cảnh khó khăn, S. đã xin gia đình mua xe máy để chạy Grab kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học tập cũng như đỡ đần mẹ. Không ngờ sự việc đau lòng lại ập đến gia đình.

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị tai nạn.

“Sáng 28/9 sau hơn 1 ngày,  S. mất tích bí ẩn, điện thoại không liên lạc được, gia đình đã đến công an phường trình báo đồng thời chia nhau đi tìm. Vào tối 26/9, S. đứng chờ khách ở Cổng bến xe Mỹ Đình có nhắn tin cho bạn gái mới quen tên Nh. (quê Thanh Hoá) mới quen với nội dung ‘Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế’. Tưởng bạn nói đùa nên Nh. cũng không mảy may suy nghĩ. Tuy nhiên sau đó không liên lạc được cho S. nên người bạn gái trên đã báo tin cho bạn cùng phòng với S. tên là Ph. sau đó Ph. báo tin cho gia đình tôi”, anh Tấn kể lại.

Theo anh Tấn, từ những hình ảnh cuối cùng S. chụp gửi về cho bạn của mình gia đình đã chia mọi hướng để đi tìm với hi vọng tìm thấy S.. Anh cùng bạn của S. và người thân đi đến đê sông Hồng hỏi dò nhiều người nơi đây rồi lần mò thì tình cờ anh Tấn đá phải một chiếc dép giống hệt chiếc dép của nam tài xế.

“Lúc này, khi nhìn chiếc dép thì tôi biết ngay đó là dép của S., chúng tôi liền chia nhau tìm thì bàng hoàng phát hiện các vết máu rồi thấy thi thể của S. lúc gần 18h cùng ngày. Vị trí nạn nhân gặp nạn cách nơi phát hiện chiếc dép vài trăm mét. Trên người S. lúc này có vết đâm, xe máy cùng điện thoại đã bị mất, riêng ví tiền vẫn còn”, anh Tấn đau xót nhớ lại.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an nỗ lực điều tra làm rõ.