An ninh - Hình sự

Nam sinh tử vong tại kí túc xá với ba vết thương khả nghi

Khám nghiệm tử thi cho thấy có ba vết thương lớn trên mặt của nạn nhân khiến người thân của nam sinh cho rằng đây là một vụ án mạng.

Tối 21/9, trang 163 đưa tin về một vụ việc xảy ra tại trường đại học Sư phạm Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo đó, nạn nhân là nam sinh họ Lưu, 20 tuổi, người Phúc Kiến, Trung Quốc tử vong tại kí túc xá trường vào hôm 12/9 vừa qua.

Tuy nhiên, vào rạng sáng ngày 20/9, vụ án lần nữa thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi có 1 tài khoản weibo xưng là anh trai của Lưu lên tiếng tố cáo thái độ điều tra về cái chết của em trai mình vô cùng bất hợp tác. Được biết, đã hơn 7 ngày trôi qua nhưng trường đại học Sư phạm Nam Kinh vẫn chưa đưa ra được câu trả lời thuyết phục cho gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó, người anh trai cho biết thêm, không chỉ nhà trường mà cơ quan chức năng cũng vô cùng hời hợt trong việc tìm kiếm nguyên nhân tử vong thực sự của Lưu.

Bài đăng đã trở thành tiêu điểm của dư luận Trung Quốc những ngày vừa qua và ngay lập tức trường đại học Sư phạm Nam Kinh và cảnh sát Nam Kinh trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng.

Cụ thể, Lưu là nam sinh bắt đầu chuyển đến trường từ ngày 31/8 và đến ngày 12/9 thì nạn nhân tử vong. Tại thời điểm xảy ra vụ án, trong phòng kí túc xá chỉ có Lưu và 1 cậu bạn cùng phòng.

Theo kết quả ban đầu, Lưu tử vong vì chấn thương sọ não nghiêm trọng. Người chết có thể rơi từ nơi rất cao hoặc bị chấn thương nặng dẫn đến tử vong. Chính vì điều này nên người nhà Lưu cảm thấy đây là 1 vụ án mạng.

Vết thương khả nghi xuất hiện trên thi thể Lưu 

Dựa vào lời khai của gia đình, trước khi tử vong, nam sinh Lưu vẫn nói chuyện với mẹ bình thường, không có dấu hiệu của việc buồn bã hay muốn tự tử. Vậy mà chỉ gần 30 phút sau đó, tin dữ đã đến với cả gia đình.

Sau khi bài đăng của người anh trai xuất hiện trên mạng xã hội, phía nhà trường đã đưa ra thông báo đầu tiên kể từ lúc vụ việc xảy ra: Nạn nhân là sinh viên ngành Xã hội học tại trường đại học Sư phạm Nam Kinh, 20 tuổi. Vào đêm 12/9, khi người bạn cùng phòng phát hiện Lưu nằm bất động dưới sàn nhà nên đã hô hoán, gọi sự trợ giúp của những người xung quanh để đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Lưu đã tử vong sau khi đến bệnh viện không lâu.

Đồng thời, chị gái của cậu bạn cùng phòng cũng tỏ ra vô cùng bức xúc khi đọc bài đăng của anh trai Lưu. Cô yêu cầu gia đình Lưu ngừng làm phiền và công kích em trai cô khi mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng. Nếu gia đình Lưu quá đáng, cô và cha mẹ sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp. Không những thế, việc phải tận 30p sau cậu bạn cùng phòng mới ra có thể được giải thích rằng vì anh ta dùng tai nghe cách âm nên khi Lưu ngã gục xuống sàn nhà thì em trai cô không hay biết. Không thể chỉ vì một, hai điều nhỏ nhặt mà có thể kết luận được tội của cậu bạn cùng phòng.

Hiện tại dư luận vẫn đang không ngừng tranh luận và đưa ra những giả thiết sau khi vụ án được đăng tải trên mạng xã hội.

Han (theo 163)