An ninh - Hình sự

Nam sinh Nhật Bản dùng nỏ sát hại cả gia đình

Một sinh viên đại học 23 tuổi bị bắt vào ngày 4/6 vì liên quan đến cái chết của 3 thành viên trong gia đình tại Hyogo, phía tây Nhật Bản.

Vào khoảng 10h15 ngày 4/6, Hidaeki Nozu, một sinh viên đại học 23 tuổi tại thành phố Takarazuka đã dùng nỏ bắn tử vong 3 người lần lượt là Mayumi (mẹ, 47 tuổi); Hideyuki (em trai, 22 tuổi); Yoshimi (bà nội, 75 tuổi). Ngoài ra, hắn còn làm bị thương dì ruột sống cùng nhà, cũng là người đã báo cảnh sát về hành động của Hideaki Nozu.

Chân dung hung thủ Hidaeki Noru 

“Tôi đã cố tình giết cả nhà”, Hideaki nói với cảnh sát bằng giọng điệu bình thản đến rợn người.

Theo thông tin điều tra, đã có ít nhất 5 mũi tên được sử dụng, mỗi mũi tên là loại dài 50cm. Bên cạnh đó chiếc nỏ dài hơn 40cm cũng được tìm thấy trong nhà Noru. Hai nữ nạn nhân đều tử vong vì bị mũi tên bắn vào đầu. Người em trai bị hung thủ bắn hai lần vào đầu cũng không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện. Người may mắn nhất sống sót trong vụ tấn công có lẽ là người dì vì mũi tên đi sai mục đích. Hidaeki đã “vô tình bắn lệch” khiến mũi tên sượt qua cổ cô.

“Dựa vào mức độ sâu của vết thương, có lẽ hung thủ đã bắn ở cự ly vô cùng gần”, một sĩ quan tại hiện trường cho biết.

Một số hình ảnh hiện trường xảy ra vụ án  

Hiện nay trong luật của Nhật Bản chưa xếp nỏ vào vũ khí bị cấm lưu hành mặc dù tần suất xuất hiện những vụ giết người bằng loại vũ khí này ngày càng tăng. Người dân Nhật Bản có thể mua nỏ công khai trên mạng xã hội với giá khoảng 20.000 yên (~ 4 triệu VNĐ).

Người dân Nhật Bản vô cùng phẫn nộ khi nỏ vẫn chưa bị cấm lưu hành trong xã hội

Vụ việc khiến nhà Noru vô cùng sốc khi biết sự việc, một người đàn ông sống gần đó cho biết lần cuối mình nhìn thấy Hidaeki là khi hắn còn là học sinh tiểu học và thường xuyên chạy sang rủ em trai mình đi chơi cùng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Han (theo Kyodonews)