Giáo dục

Nam sinh Nghệ An òa khóc trước cổng trường vì ngủ quên, không được vào thi

Tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An có một nam sinh đến muộn sau giờ làm bài 35 phút và không được tham gia bài thi môn Ngữ văn.

Sáng 25/6, thí sinh P.C.C là học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An dự thi tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Tuy nhiên, sau hơn 30 phút bắt đầu làm bài thi thì thí sinh này mới vội vã đến cổng trường.

Thí sinh C. đến muộn nên không thể tham gia thi THPT Quốc gia 2019

Mặc dù rất thông cảm nhưng cán bộ phòng thi không thể cho thí sinh này vào thi nữa. Thí sinh này đã òa khóc trước cổng trường. Sau khi không được phép vào dự thi môn Văn vì đến muộn quá giờ làm bài, em C. đã đến sở GD&ĐT Nghệ An cầu cứu.

Tại sở GD&ĐT Nghệ An, các cán bộ thuộc Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An đã giải thích cho em P.C.C hiểu các cán bộ giám thị tại điểm thi đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi.

Điểm trường Huỳnh Thúc Kháng đóng cửa sau khi phát đề.

Theo thí sinh C. giải thích: “Tối hôm qua em sang nhà dì ngủ rồi ngủ quên, đến 8h10 phút mới đến điểm thi. Các thầy cô giám thị nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút thì không được vào thi nữa. Em biết là đã bị muộn rồi nhưng không biết hôm sau có được cho thi lại hay không”.

Về trường hợp này, ông Thái Văn Thành, giám đốc sở GD&ĐT cho biết, theo quy chế thi THPT Quốc gia, môn Ngữ Văn là một trong ba môn thi bắt buộc để xét công nhận tốt nghiệp. Vì thế, nếu thí sinh đã lỡ thi môn thi này thì không có cơ hội để được tốt nghiệp trong năm học này.