Giáo dục

Nam sinh Hòa Bình đỗ trường Sĩ quan Lục quân 1 được nâng khống 26.45 điểm

Nguyễn Hồng Quân là thí sinh đến từ Hòa Bình đã xin thôi học vì gian lận điểm thi. Điểm chấm thẩm định của Quân là Toán 1 điểm, Vật lí 0 điểm, Hóa học 0 điểm.

Theo đó, thí sinh gian lận điểm thi tại kì thi THPT quốc gia 2018 ở Hội đồng thi sở GD&ĐT Hòa Bình có tên là Nguyễn Hồng Quân, mang số báo danh 23002350 được 28,2 điểm. Em này xét tuyển ngành Chỉ huy Tham mưu của trường Sĩ quan Lục quân 1.

Thông tin từ trường Sĩ quan Lục quân 1 cho hay, Quân đã tự động xin thôi học do bị phát hiện nâng tới 26,45 điểm. Trường Sĩ quan Lục quân 1 năm 2018 có 19 thí sinh ở Hòa Bình trúng tuyển vào các ngành học. Tính đến thời điểm hiện tại, thí sinh Nguyễn Hồng Quân là người duy nhất có tên trong danh sách thí sinh gian lận điểm thi.

Sở GD&ĐT Hòa Binh là địa phương dính bê bối gian lận điểm thi THPT.

Theo thông tin báo Người Đưa Tin nắm được, đây là thí sinh tự do (SN 1998) nên chỉ dự thi 3 môn khối A xét tuyển đại học. Điểm chấm lần đầu của thí sinh Quân được công bố trước đó lần lượt là: Toán 9.2 điểm; Vật lí 9 điểm, Hóa học 9,25 điểm và cộng 0,75 điểm ưu tiên khu vực.

Tuy nhiên, điểm của thí sinh này sau khi chấm thẩm định lần lượt là: Toán 1 điểm, Vật lí 0 điểm, Hóa học 0 điểm. Như vậy, thí sinh này đã được nâng lên tới 26,45 điểm để đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Trước đó, Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) đã xác nhận một số trường hợp thủ khoa vào trường quân đội năm 2018 đã không nhập học. Vị này cũng khẳng định, những trường hợp không đủ điểm do gian lận điểm thi chắc chắn sẽ không được vào học tại các trường trong quân đội.