Xã hội

"Lộ diện" nam sinh Hà Nội đạt 30 điểm tuyệt đối trở thành thủ khoa toàn quốc

Giành 30 điểm tuyệt đối cả 3 môn, thủ khoa khối A đồng thời thủ khoa toàn quốc là một nam sinh đến từ Hà Nội.

Theo phân tích dữ liệu điểm tốt nghiệp THPT 2022, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, đạt điểm cao nhất các môn thi tính theo khối A là một nam sinh của Hà Nội với 30 điểm (chưa tính điểm thưởng).

Thủ khoa khối A có SBD 01****10 này đến từ Hà Nội. Điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển khối A (Toán, Vật lí và Hóa học) của thí sinh này là 3 điểm 10.

Với số điểm tuyệt đối như vậy, không chỉ là thủ khoa khối A mà cựu học sinh trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) này còn giành luôn ngôi vị thủ khoa toàn quốc.

Dù vậy, điểm số các môn thi còn lại của thí sinh này chỉ ở mức trung bình khá: Ngữ văn: 5,5 điểm, Sinh học: 6,75 điểm, Tiếng Anh: 8 điểm.

Trước đó, nam sinh này từng đạt giải Nhất ở kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố.

Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, nam sinh còn được bạn bè, thầy cô nhận xét là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn.

Chia sẻ với báo chí, thầy Nguyễn Minh Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai cho hay, lớp 12A6 là một lớp có chất lượng học sinh giỏi của nhà trường.

“Biết tin em đạt điểm số cao ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, chúng tôi rất vui nhưng không quá bất ngờ. Bởi L. là học sinh học rất giỏi và chăm chỉ. Khi thi về, qua chia sẻ, tôi đã biết em sẽ đạt điểm số rất cao của kỳ thi năm nay”, thầy Châu nói.

Thầy Châu cho hay, rất ấn tượng về cậu học trò “đặc biệt” này khi không sử dụng điện thoại trong quá trình học tập. Em là học sinh hiền lành, ít nói.

Theo thầy Châu, năm ngoái, Trường THPT Quốc Oai cũng đã có những học sinh lọt top 10 thí sinh có tổng điểm khối A và khối D cao nhất toàn quốc.

“Năm nay, kết quả của L. thật sự là điều rất đáng mừng. Sự chăm chỉ cùng ý thức học tập tốt đã giúp em đạt được điểm cao và mang lại vinh dự cho nhà trường. Tuy nhiên, tôi tin không chỉ L. mà nhiều học sinh khác của trường cũng đạt được những mức điểm cao”, thầy Châu nói.

Hồng Anh (t/h theo Việt Nam Net, Dân trí)