An ninh - Hình sự

Nam sinh buôn 10.000 viên ma túy tổng hợp, chống trả quyết liệt khi bị vây bắt

Tranh thủ ngày thứ 7 được nghỉ, Xềnh sang Lào móc nối với các đối tượng người Lào rồi bí mật mang ma túy về Nghệ An để tiêu thụ nhưng bất ngờ bị bắt giữ.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 22/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự Mùa Bá Xềnh (21 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở TP.Vinh, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) để điều tra hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Từ tháng 10/2019, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án đấu tranh sau khi phát hiện đường dây ma túy lớn, xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam. 

Đối tượng Mùa Bá Xềnh và tang vật bị thu giữ.

Đêm 21/12, lực lượng chức năng tiến hành mai phục ở khu vực rừng núi xã Xá Lượng, huyện Tương Dương. Khoảng 19h30 đêm 21/12, Xềnh ôm ma túy đi cắt đường rừng về đến địa phận xã Xá Lượng để giao dịch bán ma túy thì lực lượng công an và biên phòng vây bắt.

Thông tin trên báo Bảo vệ Pháp luật, Xềnh chống trả quyết liệt, lợi dụng đêm tối để chạy trốn nhưng bất thành. Xềnh bị bắt cùng tang vật 10.000 viên ma túy tổng hợp.

Được biết, dù đang là sinh viên ở TP.Vinh, nhưng Xềnh là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy từ Lào về Nghệ An.

Xềnh khai nhận, nhân được nghỉ ngày thứ 7, Xềnh đã sang Lào móc nối với các đối tượng người Lào. Đối tượng bí mật mang ma túy về Nghệ An để tiêu thụ nhưng không ngờ bị bắt giữ.

Mộc Miên (T/H)