An ninh - Hình sự

Nam sinh bị tạm giữ vì bán clip quay lén: Lộ thủ đoạn

Một nam sinh 16 tuổi đã bị cảnh sát tạm giữ hình sự với cáo buộc tung video quay lén trong nhà vệ sinh nữ trường đại học lên mạng xã hội kiếm tiền.

Theo Global Times, văn phòng Công an quận Sa Bình Đá, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự một nghi phạm có liên quan đến việc buôn bán trực tuyến các bức ảnh và video quay lén nữ sinh viên trường đại học trong nhà vệ sinh.

Thông tin từ phía cảnh sát, nghi phạm được xác định là nam sinh 16 tuổi họ Gan ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Qua quá trình làm việc với cảnh sát, Gan khai nhận nhiều lần mua và tải các hình ảnh, video trên các trang web khiêu dâm nước ngoài về máy cá nhân. Sau đó, cậu ta sẽ ngồi cắt ghép và bán lại trên mạng xã hội.

Trong thông báo, cảnh sát cho biết, trong số “sản phẩm” mà Gan bán trên mạng xã hội thì có 5 bức ảnh nữ sinh viên mặc đầy đủ quần áo và được chụp lén bên ngoài nhà vệ sinh của một trường đại học ở Trùng Khánh. Còn những sản phẩm còn lại thì không liên quan gì đến trường đại học nói trên. Tuy nhiên, điều đáng nói, sau khi cảnh sát kiểm tra toàn bộ các nhà vệ sinh trong trường Đại học, họ không tìm thấy thiết bị quay và chụp lén tại đây.

Theo thông tin đăng tải trên báo chí địa phương, nơi nữ sinh viên bị chụp lén được cho là Đại học Quốc tế Tứ Xuyên. Một nhân viên của trường cho biết phía lãnh đạo trường đã nắm bắt được thông tin liên quan và đã trình báo cảnh sát.

Có một số nguồn tin cho rằng, video đầu tiên của Gan được rao bán trên Twitter để kiếm tiền. Cho tới tận chiều 22/8, sau khi Gan bị tạm giữ, một số video vẫn tràn lan trên mạng xã hội với giá từ 0,76 – 3 USD. Một phóng viên đã đóng giả làm người mua và phát hiện ra rằng, sau khi thanh toán, người mua có thể tham gia vào một nhóm nội bộ của người bán để xem đầy đủ các video.

Vụ việc hiện đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc. Đa phần đều bày tỏ thái độ tức giận và sợ hãi về sự phát triển của “ngành công nghiệp quay, chụp lén”.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng và triệt phá đường dây có liên quan.

Han