Hồ sơ điều tra

Nam nhân viên khép đời sau song sắt vì đâm chết đồng nghiệp

Ngoài án phạt tù chung thân, HĐXX buộc bị cáo Khoa có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 161 triệu.

Ngày 6/5, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Trần Anh Khoa, SN 1995, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp về tội Giết người.

Nạn nhân là Hồ Tấn T., SN 1988, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, đồng nghiệp của bị cáo.

Bị cáo Trần Anh Khoa tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, Khoa và T. cùng là nhân viên một nhà hàng tại TP.Cần Thơ, giữa hai người có phát sinh mâu thuẫn trong công việc.

Khoảng 19h ngày 26/9, anh Trần Văn Đ., là quản lý nhà hàng nơi Khoa làm việc rủ Khoa đến một quán ở khu vực phường Cái Khế để ăn uống cùng nhóm bạn. Biết T. cũng có mặt trong buổi tiệc này nên Khoa mang theo một con dao bấm.

Đến khoảng 21h20 cùng ngày, giữa Khoa và T. xảy ra cự cãi khi ngồi chung với nhau. Liền sau đó, Khoa bước tới đánh vào mặt T.. Vụ việc được mọi người can ngăn, T. bỏ ra xe, lấy đoạn dây xích đuổi đánh Khoa nhưng không trúng.

Khoa liền lấy dao bấm mang theo đâm một nhát vào cổ T. khiến nạn nhân ngã ngửa đầu đập xuống nền bê tông. T. được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 30/9/2019, T. tử vong. Sau đó, Khoa bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra.

HĐXX nhận định hành vi của Khoa đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ, cần phải có hình phạt nghiêm đối với bị cáo.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Khoa tù chung thân, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 161 triệu.