An ninh - Hình sự

Nam người mẫu sát hại bạn cùng phòng và lời biện minh bị “ác quỷ sai khiến”

Carlos Velez cho rằng bản thân mắc bệnh tâm thần sau khi hắn ta sát hại người bạn cùng phòng.

Tại phiên tòa ngày 26/6, Carlos liên tục khẳng định với công tố viên rằng mình mắc bệnh tâm lý và bị “ác quỷ sai khiến” nên mới ra tay sát hại người bạn cùng phòng của mình.

Theo thông tin, trước khi bi kịch xảy ra, Carlos đã sống chung nhà với bạn gái là Ashlly Rondon – Diaz và người bạn thân David Martinez ở Leyton, phía đông London, Anh. Cả ba đã từng có những khoảng thời gian vui vẻ và yên bình bên nhau.

Carlos Velez

Ngày 6/3, Carlos nhìn thấy bạn gái và bạn thân của mình nói chuyện với nhau vô cùng thân thiết. Nổi máu ghen tuông, Carlos cầm con dao gần đó rồi chạy lại chém liên tục vào người David. David vùng chạy ra đến vỉa hè thì gục ngã còn Carlos thì bỏ trốn đến Portsmouth.

Sau khi bị bắt, Carlos liên tục phủ nhận mình đã giết David mặc cho nhân chứng và bằng chứng đều rất rõ ràng. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn với báo, hắn ta đã giả điên để nhằm giảm nhẹ mức hình phạt xuống.

Theo lời của Carlos, anh ta cho rằng mình bị “quỷ ám” từ khi còn nhỏ. Ngày xảy ra vụ án, hắn ta không nhớ gì hết vì tất cả những hành động đó là do “ma quỷ sai khiến”.

David Martinez

Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý nhận định rằng sức khỏe tâm thần của Carlos vô cùng bình thường, không có dấu hiệu của sang chấn tâm lý hay rối loạn nhân cách.

“Bị cáo đã cố tình nói dối để thoát tội nhưng sự thật chứng minh anh ta hoàn toàn bình thường. Việc bị cáo đủ bình tĩnh để quay lại trùm kín đầu, phi tang hung khí rồi lái xe đến nhà bạn ở Portsmouth đã nói lên tất cả”, thẩm phán Anthony Leonard QC khẳng định.

Ngày 26/6, Carlos chính thức bị cáo buộc tội Giết người và nhận bản án tù chung thân không ân xá sau 17 năm thực thi.

Han (theo Mirror)