Đời sống

Nấm đùi gà chế biến kiểu này, đảm bảo ai ăn cũng mê

Nấm đùi gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ngon. Dưới đây là cách làm nấm đùi gà xé sợi xào thịt băm,đảm bảo ai ăn cũng thích

Nguyên liệu:

Nấm đùi gà, thịt băm, tỏi, hành lá, bột thì là, hạt thì là, vừng, tiêu bột, ớt bột, xì dầu, dầu hào, muối.

Cách chế biến:

Bước 1: Nấm đùi gà rửa sạch, xé sợi mỏng. Tỏi băm nhuyễn, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho nấm đùi gà vào luộc trong 2 phút rồi vớt ra, vắt ráo nước.

Bước 3: Cho 1 thìa bột thì là, 1 thìa hạt thì là, 1 thìa ớt bột, vừng trắng vào 1 bát nhỏ, khuấy đều rồi để sang bên.

Bước 4: Cho dầu vào chảo, cho thịt băm vào xào thơm, thêm tỏi băm và cho nấm xé sợi vào xào đến khi chuyển màu cánh gián.

Bước 5: Thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào và 1 ít muối vào đảo đều tay.

Bước 6: Rắc các gia vị đã trộn ở bước 3 lên, đảo đều tay rồi cho ra đĩa.

Bước 7: Rắc thêm hành lá để trang trí là có thể thưởng thức.

Một số lợi ích sức khỏe của nấm đùi gà

- Cải thiện hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Cổ truyền và Bổ sung (Mỹ), nấm đùi gà có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Đối với nghiên cứu này, những người tham gia đã ăn nấm đùi gà trong tám tuần. Vào cuối nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bằng chứng cho thấy các chiết xuất từ nấm đùi gà có thể có tác dụng tăng cường miễn dịch. Một nghiên cứu khác được công bố cũng cho biết nấm đùi gà có chứa các hợp chất điều hòa miễn dịch giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

- Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Nấm đùi gà có chứa β-glucans, một chất có thể giúp hạ đường huyết. Điều này có nghĩa là loại nấm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mức đường huyết rất tốt. Bên cạnh đó, nấm đùi gà cũng giúp tăng nồng độ glycogen và insulin, phục hồi các tế bào bị tổn thương và giảm các tác hại của gốc tự do. Vậy nên, loại nấm này có thể giúp bạn phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2.

-Giảm cholesterol

Lovastatin và mevinolin trong nấm đùi gà giúp giảm cholesterol trong máu, từ đó ức chế sự tổng hợp cholesterol trong cơ thể. Những chất này cũng có thể làm giảm tổng lượng cholesterol trong huyết tương, lượng triglyceride, lượng lipoprotein tỉ trọng thấp, tổng lượng lipid, phospholipids và các chỉ số khác.

 

Minh Hoa (t/h)