Sự kiện

Nam Định thông tin về nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc và cặp vợ chồng nghi nhiễm Covid-19

Bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết trường hợp nam du học sinh ở Nam Định trở về từ Hàn Quốc xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19.

Chiều ngày 29/2, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ với bà Bùi Thị Minh Thu, giám đốc sở Y tế Nam Định.

Thông tin về trường hợp nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc, bà Thu cho hay: “Trường hợp nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc tên là C., xã Đồng Sơn, Nam Trực, khi có thông tin dịch Covid-19 thì nam sinh trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc, nên chúng tôi đã giải thích cho nam sinh và gia đình để cách ly. Bởi, nam sinh khi trở về gia đình tiếp xúc với nhiều người, trong đó có bố mẹ và người thân. Đã đưa nam sinh này đi cách ly cùng với gia đình nhưng rất may mắn, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, nam sinh này âm tính với Covid-19”.  

Bà Thu cho biết, nam sinh này hiện vẫn đang ở trong khu cách ly, còn gia đình trở về nhà và cách ly tại nhà theo đúng quy định của bộ Y tế.

Nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc âm tính với Covid-19 (Ảnh minh hoạ).

Thông tin thêm về trường hợp của hai vợ chồng quê Hải Hậu trở về từ Nhật Bản bị sốt 3 ngày liên miên, bà Thu cho biết: “Cặp vợ chồng về sân bay Nội Bài vào tối ngày 27, ngày 28 bệnh nhân có biểu hiện sốt có vào bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu khám. Bệnh viện khám thấy nghi ngờ bệnh nhân có những dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 nên đã cách ly bệnh nhân và theo dõi.  

Hiện nay, đã lấy mẫu xét nghiệm và gửi đi xét nghiệm chưa có kết quả. Chúng tôi đã cách ly theo đúng quy định, hướng dẫn của bộ Y tế. Đồng thời, đã tiến hành khử khuẩn những nơi mà hai vợ chồng đặt chân đến”.

Được biết, tất cả người Việt Nam từ Hàn Quốc về từ sau 21h ngày 26/2 đều được cách ly; những người về trước thời điểm đó nếu có tiền sử dịch tễ đi qua hai thành phố có dịch của Hàn quốc thì cũng được cách ly.