Sự kiện

Nam Định: Khẩn trương cách ly những người di chuyển cùng chuyến xe với nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc

Ngày 29/2, UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định đã có văn bản gửi tới các đơn vị và các xã trên địa bàn thực hiện việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

Theo đó, tại văn bản số 70/UBND-VP do Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường Trần Văn Vỵ ký ngày 29/2/2020 nêu rõ: "Trên chuyến xe Tấn Hưng mang BKS: 18B-00546 xuất phát từ TP HCM về đến huyện Xuân Trường lúc 23h ngày 28/2, có một số hành khách trở về từ Hàn Quốc. Trong đó, có một người trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch virus corona (Covid-19), hành khách này đã tiếp xúc với các hành khách khác trên chuyến xe.

Từ tình hình trên, theo hướng dẫn của bộ Y tế về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND huyện Xuân Trường yêu cầu Chủ tịch các xã có hành khách đi trên chuyến xe trên khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cách ly tại gia đình và có sự giám sát của y tế địa phương theo quy định.

Đồng thời, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với những hành khách này để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tổ chức cách ly khi cần thiết".

UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị và các xã trên địa bàn thực hiện việc cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với nam du học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ.

UBND huyện Xuân Trường cũng yêu cầu Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về UBND huyện qua phòng Y tế.

Trước đó, thông tin với phóng viên báo Người Đưa Tin về trường hợp nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc, bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc sở Y tế tỉnh Nam Định cho hay: “Trường hợp nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc tên là C., xã Đồng Sơn, Nam Trực, khi có thông tin dịch Covid-19 thì nam sinh trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc, nên chúng tôi đã giải thích cho nam sinh và gia đình để cách ly. Bởi, nam sinh khi trở về gia đình tiếp xúc với nhiều người, trong đó có bố mẹ và người thân. Đã đưa nam sinh này đi cách ly cùng với gia đình nhưng rất may mắn, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, nam sinh này âm tính với Covid-19”. 

Bà Thu cho biết, nam sinh này hiện vẫn đang ở trong khu cách ly, còn gia đình trở về nhà và cách ly tại nhà theo đúng quy định của bộ Y tế.

Được biết, tất cả người Việt Nam từ Hàn Quốc về từ sau 21h ngày 26/2 đều được cách ly, những người về trước thời điểm đó nếu có tiền sử dịch tễ đi qua hai thành phố có dịch của Hàn quốc thì cũng được cách ly.

Cũng trong ngày 29/2, UBND huyện Xuân Trường cũng đã khẩn trương rà soát, lập danh sách các công dân đang lao động, học tập và công tác tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi công dân của huyện đang lao động học tập và công tác tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có thể trở về nước trong thời gian tới.