An ninh - Hình sự

Nam Định: Điều tra vụ bé 4 tuổi tử vong trong quán cà phê

Sau một lúc không thấy con, người bố cùng các bạn chạy đi tìm thì tá hỏa phát hiện cháu bé 4 tuổi đã tử vong dưới hồ nước.

Ngày 5/10, Chủ tịch UBND Tp.Nam Định Phạm Duy Hưng cho biết, đã giao lực lượng công an điều tra, làm rõ vụ việc cháu bé 4 tuổi tử vong dưới hồ nước trong khu vực tiểu cảnh của quán cà phê Cát Tường (khu đô thị Hòa Vượng, phường Lộc Vượng, Tp.Nam Định). 

Theo thông tin ban đầu, tối 4/10, cháu bé được bố đưa theo đến quán cà phê Cát Tường để gặp vài người bạn. Trong lúc người bố mải nói chuyện, cháu bé đã chạy ra hồ nước trong khu vực tiểu cảnh trang trí của quán, không may ngã xuống hồ. Sau một lúc không thấy con, người bố cùng các bạn chạy đi tìm thì phát hiện cháu bé đã tử vong do đuối nước.

Theo ông Phạm Duy Hưng, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND Tp.Nam Định đã ra văn bản yêu cầu các quán cà phê, trà chanh và một số dịch vụ không thiết yếu khác tạm dừng hoạt động để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, quyết định trên vẫn còn nguyên hiệu lực.

Việc quán cà phê Cát Tường có hoạt động “chui” dẫn đến tai nạn của cháu bé hay không đang được Công an Tp.Nam Định tích cực điều tra, làm rõ.

Qua sự việc trên, UBND Tp.Nam Định yêu cầu, các phường, xã siết chặt kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong cùng ngày 5/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đội Cảnh sát Hình sự của quận đang tiếp nhận điều tra vụ việc liên quan đến một người rơi từ tầng cao chung cư xuống đất tử vong.

Theo đó, khoảng 8h30 cùng ngày, người dân sinh sống tại tòa CT1A khu tái định cư, dự án Thành phố giao lưu, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm phát hiện một nữ sinh 15 tuổi tử vong ngay dưới sảnh tòa nhà.

Hiện trường vụ rơi lầu của nữ sinh 15 tuổi. Ảnh: Lao Động. 

Nạn nhân được xác định là cháu N.N.D., SN 2006, sinh sống tại tòa nhà CT1A.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an phường Cổ Nhuế 1 (Bắc Từ Liêm) đã có mặt tại hiện trường và đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Han (t/h từ Nhân dân, Lao Động)