Sự kiện

Nam Định: Bé trai 10 ngày tuổi bị mẹ trẻ bỏ rơi với lý do “còn là học sinh”

Vào khoảng 20h ngày 12/11, một người dân sinh sống trên địa bàn xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) phát hiện một bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm theo lá thư nhắn nhủ nhờ giúp đỡ.

Chiều 13/11, thông tin với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo xã Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định) cho biết, trên địa bàn mới có một bé trai 10 ngày tuổi bị mẹ ruột bỏ rơi.

Theo đó, vị lãnh đạo cho hay: “Khi chúng tôi tiếp nhận được thông tin là vào khoảng 20h ngày 12/11. Chị N. là người phát hiện, sau khi thấy cháu bé, chị N. đã bế cháu vào nhà và cùng người dân xung quanh kiểm tra tình hình sức khỏe và chăm sóc cháu.

Bé trai 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi vì không thể nuôi nấng.

Cháu bé được phát hiện nằm trong 1 giỏ đồ, phía bên trong có đầy đủ quần áo trẻ sơ sinh, tã bỉm, 80 nghìn tiền mặt và một bức thư tay để lại. Nội dung thư có nói về mẹ cháu bé sinh năm 2003, đang là học sinh THPT không may mang thai. Hoàn cảnh gia đình không thể nuôi con được nên nhờ mọi người giúp đỡ. Thông tin trong bức thư cũng đề cập bé trai được sinh vào 23h ngày 02/11/2019”.

Lá thư tay mà người mẹ trẻ này để lại trong giỏ đồ của cháu bé.

Nói về việc có gia đình hiếm muộn xin nhận nuôi cháu bé, vị lãnh đạo này cho biết: “Sau 15 ngày thông báo trên thông tin đại chúng mà người thân ruột thịt của cháu bé không ai đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm thủ tục cần thiết để cháu sớm có thể được nhận nuôi và làm khai sinh cho cháu bé căn cứ vào bức thư mẹ cháu để lại”.

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với người phát hiện chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian chờ người thân thích đến nhận lại cháu bé.