Giải trí

Nam diễn viên trong phim "Tam quốc diễn nghĩa 1994" qua đời ở tuổi 91

Nam diễn viên Lưu Long, người vào vai Đổng Thừa trong Tam quốc diễn nghĩa 1994, đã qua đời ở tuổi 91 vì tuổi cao sức yếu.

Theo báo Tiền phong, mới đây, tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin, nghệ sĩ gạo cội Trung Quốc Lưu Long vừa qua đời hôm 22/5 vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 91 tuổi. Một đại diện của Học viện Nghệ thuật Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã xác nhận thông tin này với truyền thông trong nước.

Lưu Long vào vai Đổng Thừa trong Tam quốc diễn nghĩa 1994.

Vnexpress đưa tin, theo Beijingnews, diễn viên Trương Dũng - bạn thân của Lưu Long cho biết, những năm cuối đời, Lưu Long hay đau ốm, phải ngồi xe lăn, hiếm khi ra khỏi nhà. Trương Dũng nói: "Ông ấy là nghệ sĩ tôn trọng nghề nghiệp, luôn khắc khổ nghiên cứu nhân vật của mình".

Trên Weibo, nhiều khán giả chia buồn với gia đình Lưu Long, cảm ơn các vai diễn của ông. Các khán giả viết: "Cảm ơn bác để lại những phim kinh điển", "Tuổi thơ tôi có bóng dáng các phim bác đóng"...

Lưu Long sinh tháng 1/1929. Ông bén duyên với nghệ thuật từ năm 15 tuổi bằng việc gia nhập một đoàn kịch ở Thượng Hải. Đến năm 1947, ông lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, dù chỉ là vai phụ vô danh, ít đất diễn.

Trong hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật, ông ít khi được diễn vai chính, nhưng các tác phẩm ông tham gia đều gây tiếng vang lớn như Đông Chu liệt quốc, Khang Hy vi hành, Lý Vệ làm quan... Vai diễn nổi tiếng nhất của ông là Đổng Thừa trong Tam quốc diễn nghĩa bản năm 1994 (hợp tác Đường Quốc Cường, Bào Quốc An). Ngoài ra, ông đạo diễn các phim Đại gia tiểu sự, 38 độ, Bảo mẫu...

Quốc Tiệp (t/h)