Ngôi sao

Nam diễn viên trong phim “Đội đặc nhiệm nhà C21” bị ung thư hạch

Nam diễn viên Đức Thịnh đóng vai Sơn Sọ trong phim "Đội đặc nhiệm nhà C21" bị Ung thư hạch giai đoạn 2, nhưng anh vẫn giữ tinh thần lạc quan.

Ngày 29/6, báo chí đưa tin, diễn viên Đức Thịnh phát hiện bệnh hôm 25/3, đúng sinh nhật của con trai. Ban đầu, thấy có khối u sưng to ở cổ, anh vào viện gần nhà khám. Bác sĩ chọc sinh thiết và kết luận bị viêm, cho uống thuốc 10 ngày. Sau đó, bệnh không giảm, anh vào Bệnh viện Nội tiết Trung ương xét nghiệm máu, được tăng cường kháng sinh. 10 ngày tiếp theo, anh vào Bệnh viện Ung Bướu kiểm tra, bác sĩ siêu âm ra hai chỗ có khối u là cổ và giữa ngực. Lần xét nghiệm tiếp theo, bác sĩ kết luận anh bị ung thư hạch giai đoạn hai.

Diễn viên Đức Thịnh đang điều trị ung thư.

Nam diễn viên cho biết, từ lúc phát hiện bệnh tới nay anh đã trải qua 4 lần truyền hoá chất. Chính những lần truyền hoá chất phải nằm viện anh mới cảm nhận được nỗi đau của bệnh nhân và các gia đình có người bị ung thư.

"Thực sự tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều người, còn có người thân, anh em bạn bè giúp đỡ, có kinh phí để chữa bệnh. Chứ nhiều người vào viện khám xong ra nước mắt ngắn dài, tôi hiểu, chắc họ chẳng có đủ tiền mà chữa. Chính vì lẽ đó, tôi đã nảy ra ý định và mong muốn thực hiện ngay đó là đêm nhạc Tình K bốn mùa - sẽ là đêm nhạc quyên góp để dành làm các việc thiện nguyện giúp đỡ những bệnh nhân bị K", diễn viên Đức Thịnh chia sẻ.

Diễn viên Đức Thịnh trong vai Sơn Sọ.

Hiện tại, anh đang điều trị theo phác đồ, chu kỳ đầu tiên. Đến đầu tháng 7 sẽ chuyển sang chu kỳ 2. Sau mỗi chu kỳ, bác sĩ sẽ đến khám để xem xét bệnh tình và đưa ra phác đồ điều trị tiếp theo.

Đức Thịnh sinh năm 1982 ở Hà Nội. Năm 1997, diễn viên Đức Thịnh được chọn vào vai Sơn Sọ trong bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 và ghi dấu ấn với khán giả. Anh từng vào TP.HCM lập nghiệp, tham gia ban nhạc của ca sĩ Jimmii Nguyễn. Đức Thịnh có nhiều sáng tác như Sao em mãi khóc, Người không biết yêu, Trăm năm không quên...

Gia đình nhỏ của Đức Thịnh.

Năm 2012, Đức Thịnh kết hôn cùng cô bạn đồng nghiệp. Tình yêu của họ nảy nở từ những ngày cùng nhau đi diễn với mức thù lao bấp bênh. Cuộc sống gia đình ổn định với 2 con đủ nếp đủ tẻ, Đức Thịnh cũng dần khẳng định mình với vai trò đạo diễn.

Từ năm 2013, anh hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, sản xuất phim.

Quốc Tiệp (t/h)