Giải trí

Nam diễn viên Trần Tích Vinh qua đời ở tuổi 38 vì ung thư phổi

Sau gần 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, nam diễn viên Trần Tích Vinh đã qua đời ở tuổi 38.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nam diễn viên Trần Tích Vinh qua đời ngày 15/5 sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư phổi, hưởng dương 38 tuổi. Thông tin vừa được đại diện gia đình nam diễn viên xác nhận với truyền thông.

"Anh ấy qua đời lặng lẽ trong bệnh viện. Những ngày cuối đời, anh mong mỏi được trở về nhà nhưng sức khỏe quá yếu nên các bác sĩ không cho phép. Tình hình dịch bệnh phức tạp nên mọi người cũng không thể vào viện chăm nom", em trai nam diễn viên chia sẻ.

Nam diễn viên Trần Tích Vinh qua đời vì ung thư phổi.

Thông tin Trần Tích Vinh qua đời khiến các nghệ sĩ, khán giả bày tỏ thương xót. Nhiều đồng nghiệp thân thiết trong làng giải trí như: Mã Tuấn Vỹ, Trịnh Trung Cơ, Quách Tấn An... nhắn gửi những lời tình cảm trên mạng xã hội. Trong đó, Quách Phú Thành đứng ra lo liệu chi phí tang lễ cho anh.

Trước khi qua đời, tài tử xấu số đã có một năm chống chọi với căn bệnh ung thư. Anh phát hiện căn bệnh vào tháng 6/2020. Lúc đầu, nam diễn viên cho rằng mình bị thoát vị đĩa đệm. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ cho biết trong phổi Trần Tích Vinh có một khối u và đang có dấu hiệu lan sang các nơi khác, ung thư đã bước vào giai đoạn thứ 4.

Sau khi nhận được "hung tin", nam nghệ sĩ tạm ngừng công việc ở TVB và nhập viện điều trị. Anh sụt hơn 5 kg trong vòng một tuần và luôn nôn mửa vì tác dụng phụ của việc xạ trị. Không chỉ vậy, tiền tiết kiệm hơn chục năm làm nghề của Trần Tích Vinh cũng hết vì chi phí điều trị đắt đỏ, dao động từ 3.000-9.000 USD/tháng.

Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của sao nam, một số bạn bè trong lớp diễn viên TVB 20 và các nghệ sĩ khác đã góp tiền giúp anh trả chi phí trị bệnh.

Trong lần phỏng vấn cuối cùng vào tháng 4, Trần Tích Vinh tinh thần vẫn minh mẫn. Nam diễn viên nói sẽ cố gắng đến hơi thở cuối cùng dù các bác sĩ tiên liệu mình khó qua khỏi. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn gái đã luôn bên cạnh những ngày tháng cuối đời.

Trần Tích Vinh sinh năm 1983, là em trai của huấn luyện viên võ thuật nổi tiếng Trần Trung Thái. Anh từng tham gia lớp đào tạo diễn viên khóa 20 của TVB và từng làm việc ở đài HKTV, đóng các phim như The Wicked League, Lost on Journey...

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Zing)