Giải trí

Nam diễn viên Tây du ký 1986 qua đời vì bạo bệnh

Ngày 13/5, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin Trình Vỹ Binh - diễn viên thủ vai Bạch Hoa Xà Tinh trong Tây du ký 1986- qua đời.

Ngày 13/5, trang 163 đưa tin nghệ sĩ hạng nhất quốc gia, diễn viên kinh kịch nổi tiếng Trình Vỹ Binh qua đời ở tuổi 67. Trung tâm nghệ thuật Chiết Giang (Trung Quốc) đăng tải cáo phó nam nghệ sĩ qua đời vào lúc 22h43 ngày 12/5 vì bạo bệnh. Tang lễ của ông được tổ chức tại Hàng Châu vào sáng 14/5.

Trên trang cá nhân, Lục Tiểu Linh Đồng bày tỏ lòng thương tiếc với người đồng nghiệp từng hợp tác trong Tây du ký 1986: "Lại một nghệ sĩ lớn của Tây du ký đã ra đi. Trình Vỹ Binh, đại sư huynh của tôi ơi, mong anh yên nghỉ".

Trình Vỹ Binh là nghệ sĩ hạng nhất quốc gia. Ông ít đóng phim truyền hình, hoạt động chủ yếu ở sân khấu Kinh kịch. Trình Vỹ Binh từng giữ chức Trưởng đoàn Kinh kịch thuộc nhà hát Chiết Giang (Hàng Châu).

Ông được khán giả biết đến nhiều hơn khi góp mặt trong tác phẩm kinh điển Tây du ký 1986. Cụ thể, Trình Vỹ Binh đóng vai Bạch Hoa Xà Tinh (yêu tinh rắn trắng), xuất hiện ở tập Tôn Ngộ Không san bằng động Hắc Phong. Cụ thể, khi Đường Tăng và Tôn Ngộ Không đến xin tá túc ở chùa Quan Âm do Kim Trì trưởng lão làm trụ trì đã bị mất cắp áo cà sa. Người đánh cắp là Hắc Hùng Tinh (yêu quái gấu đen).

Sau đó, Bạch Hoa Xà Tinh bị Tôn Ngộ Không đánh chết khi đang trên đường đến dự tiệc chúc thọ và hội áo Phật do anh em kết nghĩa Hắc Hùng Tinh tổ chức. Tôn Ngộ Không đã nhờ Quan Âm Bồ Tát biến thành Bạch Hoa Xà Tinh để thu phục Hắc Hùng Tinh.

Dù có thời lượng lên sóng ít ỏi nhưng lối diễn xuất thu hút và nhập vai đã khiến cho Trình Vỹ Binh tạo được ấn tượng với khán giả.

Trước khi tham gia Tây du ký 1986, Trình Vỹ Binh còn là tài năng trong giới âm nhạc. Theo Sohu, vai diễn Bạch Hoa Xà Tinh ban đầu được giao cho diễn viên Lý Dương, song vì một số lý do, đạo diễn Dương Khiết đã mời Trình Vỹ Binh thế chỗ.

Sự ra đi của ông khiến fan Tây du ký nói riêng và khán giả yêu điện ảnh Trung nói chung tiếc nuôi. Trên mạng xã hội, nhiều người cũng đã gửi lời tiễn biệt đến nam nghệ sĩ quá cố.

Minh Hoa (t/h)