Văn hoá

Nam diễn viên khiếm thính đầu tiên thắng Oscar

Troy Kotsur đã được vinh danh ở hạng mục ''Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất'' cho vai diễn người cha là ngư dân trong phim ''CODA'' tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 được tổ chức vào ngày 27/3 (sáng 28/3 theo giờ Việt Nam) tại rạp Dolby thuộc khu tổ hợp giải trí Hollywood & Highland Center, Los Angeles, California (Mỹ).

Chương trình năm nay sẽ diễn ra dưới sự điều hành của bộ ba người dẫn chương trình Wanda Sykes, Regina Hall và Amy Schumer.

Trên sân khấu trao giải, nữ diễn viên Hàn Quốc - Yeo Jung Yoon xuất hiện trên sân khấu để công bố giải Nam diễn viên phụ xuất sắc. Troy Kotsur trong CODA đã giành chiến thắng. Ông là nam diễn viên khiếm thính đầu tiên nhận được tượng vàng Oscar danh giá này.

Nam diễn viên Troy Kotsur, 53 tuổi, bị điếc bẩm sinh và từng có hơn 30 năm cống hiến cho khán thính giả là người khiếm thính.

Trước ông, mới chỉ có duy nhất một nghệ sĩ khiếm thính khác từng đoạt Oscar, đó là nữ diễn viên Marlee Matlin - bạn diễn của Kotsur trong phim CODA.

Marlee Matlin từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim lãng mạn Children of a Lesser God (năm 1986).

Troy Michael Kotsur, sinh năm 1986, là một diễn viên kiêm nhà làm phim người Mỹ. Trước khi giành giải Oscar 2022, ông từng được vinh danh tại nhiều giải thưởng điện ảnh khác như Giải thưởng điện ảnh Anh, giải SAGs, giải Critics' Choice cho vai diễn trong bộ phim CODA.

Quốc Tiệp (Vietnam+, Giao thông)