Giải trí

Nam diễn viên "Friends" chi 9 triệu USD chỉ để cai nghiện

Diễn viên Matthew Perry tiếp xúc với chất gây nghiện từ năm 14 tuổi và đã có lúc suýt tử vong. Anh đã chi khoảng 9 triệu USD để cố gắng cai nghiện trong nhiều năm.

Mới đây, nam diễn viên được yêu thích nhất trong bộ phim truyền hình sitcom nổi tiếng "Friends" đã hé lộ về quá trình nghiện ngập kéo dài hàng thập kỷ của mình. Matthew Perry tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times rằng, anh đã chi khoảng 9 triệu USD cho nhiều nỗ lực khác nhau để cố gắng cai nghiện trong nhiều năm. Nam diễn viên "Friends" từ lâu đã thẳng thắn về cuộc đấu tranh với chứng nghiện rượu và lạm dụng chất kích thích.

Nam diễn viên Perry trong phim "Friends".

Perry nói: "Tôi có thể đã chi tới 9 triệu USD hoặc hơn một chút để cố gắng tỉnh táo trong suốt thời gian nghiện ngập. Tôi sẽ làm giả những vết thương ở lưng hoặc đau nửa đầu. Tôi đã có tám bác sĩ đến cùng một lúc".

Nam diễn viên chia sẻ rằng anh may mắn khi sở hữu nhiều nguồn lực mà hầu hết người nghiện không có. Tuy vậy, anh cho rằng ít ra họ có sự riêng tư, họ không bị sỉ nhục khi phải phơi bày những khoảnh khắc đen tối nhất của mình.

Trong cuộc phỏng vấn với People, ngôi sao của Whole Nine Yards, 53 tuổi, kể lại chi tiết về lịch sử lạm dụng chất kích thích. Mọi thứ bắt đầu bằng việc nghiện rượu ở tuổi 14 và chuyển thành nghiện thuốc phiện. Điều này đã ảnh hưởng đến sức khỏe của nam diễn viên, khiến anh suýt tử vong vào năm 2019.

Diễn viên "Friends" nhớ về trải nghiệm cận kề cái chết đã thúc đẩy quyết định cai nghiện. Matthew rơi vào trạng thái hôn mê trong 2 tuần và phải đeo túi hậu môn nhân tạo suốt một năm.

"Các bác sĩ nói với gia đình tôi rằng tôi có 2% cơ hội sống. Tôi thậm chí phải sử dụng máy thở ECMO. Khi bác sĩ trị liệu nhắc nhở 'Mỗi lần nghĩ đến việc dùng OxyContin, hãy nghĩ đến việc phải đeo túi hậu môn nhân tạo cả đời', tôi chợt nhận ra và muốn trở nên tỉnh táo", anh chia sẻ.

Trò chuyện với New York Times, nam tài tử thú nhận đã không động vào chất gây nghiện trong 18 tháng qua. 

Nam diễn viên Matthew Perry hiện ở tuổi 53.

Được biết, lần đầu tiên Matthew Perry đến với trại cai nghiện là vào năm 1997. Nam tài tử đã điều trị tại trung tâm Hazelden Foundation ở Minnesota trong vòng 28 ngày và sau này, Perry đã phải thốt lên rằng, đó là trải nghiệm "đáng sợ nhất" mà mình từng có.

Tuy nhiên, đến năm 2001, Matthew Perry lại một lần nữa phải đi cai nghiện để có thể tiếp tục ước mơ diễn xuất và mang tiếng cười đến cho khán giả. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Matthew Perry đã thú nhận rằng, việc nghiện ngập khiến cho anh bị rối loạn tâm trí nghiêm trọng.

Nam diễn viên Matthew Perry sinh năm 1969 ở Canada. Anh xuất hiện qua các bộ phim Fools Rush In, Most Heroes, The Whole Nine Yards và 17 Again... Tên tuổi của anh lên như "diều gặp gió" khi đóng "Friends"

Trúc Chi (theo Zing, Dân Việt)