Ngôi sao

Nam diễn viên Chân Tử Đan thắng kiện vụ phỉ báng danh dự

Chân Tử Đan và đoàn phim có mâu thuẫn, anh cho rằng nhà sản xuất đã dựng chuyện, làm tổn hại đến danh dự của mình và bắt đầu khởi kiện từ năm 2018.

Nam diễn viên Chân Tử Đan sinh trưởng trong gia đình có mẹ là võ sư nổi tiếng Mạch Bảo Thiền. Ngay từ nhỏ, nam diễn viên đã dần quen với võ thuật, mơ ước trở thành võ sư và mở võ quán riêng. Cơ duyên nổi tiếng đến với anh khi tham gia bộ phim Thiếu niên Hoàng Phi Hồng. Nhờ tác phẩm võ thuật kinh điển này, tên tuổi nam diễn viên “một bước thành sao”.

Theo Zing, ngày 18/10, Sina đưa tin Chân Tử Đan công bố anh được xử thắng trong vụ kiện với nhà sản xuất của bộ phim Người băng 2. Đây là tác phẩm do Chân Tử Đan, Vương Bảo Cường, Huỳnh Thánh Y đóng chính.

Chân Tử Đan là nghệ sĩ có tiếng nói tại Hong Kong. 

Trước đó vào năm 2018, khi công chiếu phim Người băng 2 thất bại nặng nề. Nhà sản xuất đổ lỗi cho Chân Tử Đan là nguyên nhân khi phim bị đánh giá kém. Người trong đoàn phim khẳng định Chân Tử Đan đảm nhận vai nam chính nhưng hành xử như một đạo diễn.

Ở phim trường, ngôi sao võ thuật thích gì làm đó, quay phim cổ trang nhưng yêu cầu bỏ tóc giả. Đối với những cảnh quay hành động, Chân Tử Đan tự nhận mình là bậc thầy nên bác bỏ ý kiến từ đạo diễn và chỉ đạo võ thuật. Điều đáng nói nữa là khi phim bước vào giai đoạn quảng bá, Chân Tử Đan lấy lý do bận việc để hủy bỏ mọi hoạt động với ê-kíp.

Từ những mâu thuẫn không đáng có với đoàn làm phim, Chân Tử Đan tức giận viết bức tâm thư dài 2.000 chữ, liệt kê 20 vấn đề của phía sản xuất để phản bác. Ngay sau những màn tranh cãi đó, nam diễn viên đã kiện công ty Phương Tăng ra tòa vì tuyên truyền sai sự thật, bịa đặt bôi đen làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự của anh trong giới giải trí.

Trúc Chi (tổng hợp)