An ninh - Hình sự

Diễn viên Hollywood bị phạt 2,2 triệu USD vì dụ dỗ học sinh quay clip “nóng”

Nam diễn viên James Franco đã bị các học trò cáo buộc cư xử khiếm nhã, vượt quá ranh giới của bài học và dụ dỗ quay clip “nóng” dưới danh nghĩa “bài tập”.

Ép thực hiện hành vi tình dục ngay trước máy quay

Tờ Chicago Sun Times đưa tin hồ sơ được tòa án Los Angeles công bố hôm 30/6 cho biết nam diễn viên điện ảnh người Mỹ James Franco và đồng bị cáo đã thống nhất trả 2,2 triệu USD để kết thúc vụ kiện tố cáo anh có hành vi đe dọa tình dục các sinh viên theo học tại trường điện ảnh mình sáng lập.

Hồi tháng 2, bên nguyên đơn và phía James Franco đã đạt được thỏa thuận giải quyết vụ kiện. Tuy nhiên, hai bên mất thêm nhiều tháng để thống nhất các chi tiết cũng như số tiền bồi thường cho bên nguyên đơn.

Tháng 10/2019, hai nữ diễn viên kiêm học trò cũ, Sarah Tither-Kaplan và Toni Gaal, đã đâm đơn kiện James Franco. Vụ kiện thu hút sự tham gia của nhiều nạn nhân khác.

Họ tố cáo khi Studio 4, ngôi trường do Franco thành lập, còn hoạt động, nam diễn viên đã ép học viên thực hiện các cảnh tình dục trước máy quay. Những cảnh phim này được dàn dựng một cách biến thái và lệch lạc, vượt ra khỏi tiêu chuẩn lao động trên trường quay Hollywood.

Bản báo cáo đã khẳng định, Franco đã “lợi dụng việc giảng dạy để tập hợp và bóc lột tình dục một nhóm phụ nữ trẻ”. Các học viên của Franco đã bị dẫn dắt để tin rằng họ sẽ có vai trong phim của nam diễn viên nếu đồng thuận với các yêu cầu được đưa ra.

Đồng nghiệp của James Franco ở công ty Rabbit Bandini cùng các đối tác Vince Jolivette và Jay Davis cũng bị nêu tên trong đơn tố cáo.

Thỏa thuận giải quyết vụ việc giữa hai bên bao gồm cả những điều khoản phi kinh tế không được công bố. Hiện văn bản đã được gửi cho thẩm phán tòa án Los Angeles để chờ thông qua.

Bê bối tình dục trước đó

Được biết, đây không phải lần đầu tiên nam diễn viên Hollywood này dính phải lùm xùm về quấy rối tình dục. Năm 2014, Năm 2014, thông qua mạng xã hội, Franco đã đề nghị gặp gỡ một thiếu nữ người Anh khi ấy mới 17 tuổi mà trước đó, anh này đã bắt gặp và làm quen khi cô đang đứng bên ngoài một nhà hát ở New York.

Các tin nhắn liên hệ qua mạng xã hội cho thấy, Franco đã hỏi tên khách sạn mà cô đang lưu lại và hỏi "tếu táo" rằng liệu mình có nên thuê một phòng tại đây không.

Những lời đùa cợt "chớt nhả" này được đưa ra ngay cả khi Franco đã biết cô gái này mới 17 tuổi. Sau khi cô gái đăng tải những tin nhắn qua lại này lên mạng, Franco đã lên tiếng bào chữa: "Tôi rất xấu hổ, tôi cho rằng mình là một ví dụ minh chứng cho thấy việc làm quen qua mạng xã hội là một cách thức chứa đựng nhiều vấn đề tiềm ẩn khó đoán".

Han (t/h từ Zing News, Dân Trí)