Văn hoá

Nam diễn “Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân” Lương Hùng qua đời

Lương Hùng là diễn viên thâm niên trong ngành giải trí, được lãnh đạo TVB, giới nghệ thuật Hong Kong (Trung Quốc) kính trọng và yêu mến.

Ngày 13/4, HK01 đưa tin nam diễn viên kỳ cựu của đài TVB Lương Hùng qua đời. Con gái Lương Hùng cho biết ông mất ở bệnh viện vào ngày 11/4 vì tuổi cao sức yếu.

Khi hoạt động nghệ thuật, Lương Hùng không công khai năm sinh, theo một số đồng nghiệp, nam diễn viên đã ngoài 90 tuổi. Gia đình đang lo liệu tang lễ cho Lương Hùng.

Lương Hùng là diễn viên gạo cội, được yêu mến và kính trọng tại showbiz Hoa ngữ.

Sự ra đi của ngôi sao gạo cội TVB để lại nhiều tiếc thương sâu sắc cho những người trong nghề và khán giả yêu phim. Sau khi Lương Hùng qua đời, đài TVB phát video hành trình làm nghệ thuật của nam nghệ sĩ để tri ân cống hiến và tưởng nhớ ông. Trên trang cá nhân, đạo diễn Lý Lực Trì chia sẻ loạt ảnh của cố diễn viên Lương Hùng, kèm dòng tiễn biệt: “Chú Lương Hùng, cảm ơn vì sự đóng góp của chú cho ngành giải trí”.

Trong khi đó, dân mạng bày tỏ sự tiếc thương: “Những diễn viên tôi thường xem lúc nhỏ cứ lần lượt ra đi, lại thêm một tài năng khác rời bỏ nhân thế. Xin tiễn biệt”.

Sự ra đi của nam diễn viên Lương Hùng để lại nhiều tiếc nuối cho người trong nghề và khán giả.

Lương Hùng, tên thật là Lương Phú Hùng. Bắt đầu đóng phim từ năm 18 tuổi, ông đã góp mặt trong hơn 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình, chủ yếu của đài TVB, như Đả lôi đài, Đại thời đại, Tổ trọng án, Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân...

Tuy chủ yếu nhận các vai nhỏ, ông Lương Hùng được đánh giá là “diễn viên cam thảo” (chỉ người chuyên đóng vai phụ) quan trọng của làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Theo HK01, tuổi ngoài 90, Lương Hùng vẫn gắn bó với phim trường. Ông là ngôi sao được lãnh đạo TVB, giới nghệ thuật Hong Kong (Trung Quốc) kính trọng và yêu mến. Vì vậy, họ thường xuyên mời cố nghệ sĩ đóng phim. Tác phẩm gần nhất của ông là phim điện ảnh Time công chiếu năm 2021, hợp tác với Tạ Hiền. Time vào đề cử nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại Kim Tượng Hong Kong 2022.

Quốc Tiệp (theo Zing, Tiền phong)