An ninh - Hình sự

Nam công nhân trộm 75 tấn vải, bán gần 1 tỷ lấy tiền tiêu xài

Tự đánh chìa khóa kho hàng của công ty, sau đó Cường đưa 9 xe ô tô vào kho hàng của công ty trộm cắp 75 tấn vải.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 15/6, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, phòng Cảnh sát Hình sự vừa bắt đối tượng Nguyễn Thế Cường (SN 1994 trú phường Bắc Sơn, TP Tam Điệp) về hành vi trộm cắp tài sản; Nguyễn Văn Sỹ (SN 1981, trú xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai đối tượng Nguyễn Thế Cường và Nguyễn Văn Sỹ tại cơ quan Công an. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, thời gian trước, vì tin tưởng Cường là công nhân của công ty, nên thủ quỹ Công ty TNHH may Phonenix đã giao chìa khóa kho chứa vải may mặc (là nguyên liệu may mặc của nhà máy) cho Cường cầm. Khi được giao chìa khóa, Cường thấy kho chứa vải ít người qua lại, không có ai kiểm soát nên nảy sinh ý định trộm cắp vải đem bán.

Chỉ trong 2 ngày 31/5 và 6/6, Cường liên hệ và bán vải cho Sỹ. Cường đã thuê nhiều xe tải cùng công nhân bốc vác đến lấy tổng cộng khoảng 75 tấn vải bán cho Sỹ với giá 13.000 đồng/kg. Tổng số tiền Cường bán vải và lấy tiêu xài cá nhân là 950 triệu đồng.

Cảnh sát thu giữ được tại kho của Nguyễn Văn Sỹ ở Ninh Bình. Ảnh: Thanh Niên

Được biết qua khám xét khẩn cấp kho hàng của Nguyễn Văn Sỹ tại xã Văn Phú, huyện Nho Quan, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Ninh Bình thu giữ khoảng 70 tấn vải cuộn.

Tại cơ quan công an, cả Cường và Sỹ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trúc Chi (T/H)