Văn hoá

Nam chính phim Trò chơi con mực làm nên lịch sử ở giải Emmy 2022

Lễ trao giải Emmy lần thứ 74 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại thành phố Los Angeles, Mỹ vào sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam).

Trang Allkpop ngày 13/9 thông tin rằng Squid Game (tạm dịch Trò chơi con mực) không chỉ thành công là loạt phim gây sốt toàn cầu mà còn mang về 6 giải thưởng Emmy. Nam diễn viên Lee Jung Jae, người đóng chính trong loạt phim Trò chơi con mực vượt qua nhiều ứng cử viên để giành chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim dài tập".

Với chiến thắng này, Lee Jung Jae là người đầu tiên thắng hạng mục này với vai diễn không nói tiếng Anh. Anh cũng là người châu Á thứ tư từng thắng giải Emmy về diễn xuất.

Nam diễn viên Lee Jung Jae.

Ra mắt vào tháng 9/2021, phim Trò chơi con mực, thuộc thể loại sinh tồn, nhận 14 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng.

Phim này là tác phẩm đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến của Netflix trên toàn thế giới.

Nội dung phim nói về nhân vật Seong Gi Hun (tài tử Lee Jung Jae đóng) - một người đàn ông trung niên mê cờ bạc, nợ ngập đầu - bị cuốn vào trò chơi với tiền thưởng khổng lồ.

Nhân vật này gặp 455 người khác cũng đồng ý tham gia trò chơi. Trong từng vòng, họ chơi những trò quen thuộc của trẻ con nhưng nếu không vượt qua sẽ phải trả giá bằng sinh mạng.

Quốc Tiệp (theo Người lao động, Vietnam+)