Ngôi sao

Nam ca sĩ Trung Quốc bị bệnh tâm thần, đánh cả bố mẹ

Mỗi khi phát bệnh, nam ca sĩ không thể kiểm soát bản thân, đập vỡ nhiều đồ đạc và đánh cả cha mẹ.

Trang QQ ngày 12/3 đưa tin về việc nam ca sĩ Joseeh Punmanlon (tên thật Bàng Mạch Lang) được đưa đi điều trị bệnh tâm thần phân liệt trong ba tháng qua.

Bí thư chi bộ thôn ở quê nhà Joseeh tại tỉnh Thiểm Tây tiết lộ anh có dấu hiệu mắc bệnh trong ba năm gần đây. Mỗi khi phát bệnh Joseeh lại có những hành vi bất thường như đập phá đồ đạc, thậm chí đánh cha mẹ.
Người quản lý Bạch Hiểu của nam nghệ sĩ 37 tuổi cho biết gia đình buộc phải đưa Joseeh đi điều trị vì lo ngại anh tự tử hoặc khiến người khác bị tổn thương. Cân nặng của anh cũng giảm từ 65 kg xuống còn 40 kg.

Trong một lần phát bệnh Joseeh không nhận ra chính quản lý của mình, khiến Bạch Hiểu bị thương. Vì bệnh tình biểu hiện thất thường, Joseeh rơi vào cảnh thất nghiệp đã hơn 1 năm qua. Người quản lý chia sẻ dù mắc bệnh tâm thần nhưng mỗi khi tỉnh táo Joseeh vẫn yêu thích âm nhạc và chăm chỉ sáng tác.

Joseeh Punmanlon từng là nam ca sĩ nổi tiếng trên mạng xã hội.

Joseeh Punmanlon (SN 1984) là nam ca sĩ nổi tiếng trên mạng xã hội. Tên tuổi anh gắn liền với ca khúc Đôi giày trượt ván của tôi- do anh tự sáng tác và thể hiện. Nhạc phẩm này từng được Hoa Thần Vũ (nam ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc) mua bản quyền phối lại. Năm 2015, Joseeh phát hành album Cựu kim thuộc, tổ chức các liveshow.

Nhưng từ năm 2016, sự nghiệp của Joseeh bắt đầu đi xuống. Anh thường xuyên bị khán giả chỉ trích kiêu ngạo, mắc bệnh ngôi sao, không nhận cha mẹ lúc nổi danh và có nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Theo người quản lý, những bình luận tiêu cực của khán giả cũng góp phần khiến bệnh tình của Joseeh nghiêm trọng hơn.

Minh Hoa (t/h)