Sự kiện

Nam bệnh nhân có buồng trứng và tử cung do... lỗi đánh máy

Sau khi chồng đi khám về, người vợ mang kết quả siêu âm ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong đó có phần mô tả “có tử cung, buồng trứng”.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Hữu Th. (30 tuổi), xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, do bị đau bụng, sáng 10/9, anh đến bệnh viện Đa khoa Thái An, đóng tại TP.Vinh để thăm khám. Tại đây, anh được nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Sau khi nhận kết quả, anh Th. không đọc kỹ mà chỉ đưa cho bác sĩ kê đơn, lấy thuốc. Tối cùng ngày, vợ anh Th. mang kết quả siêu âm của chồng ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong đó có phần mô tả chồng mình “có tử cung, buồng trứng”.

“Sau khi về nhà, tôi uống 3 liều thuốc, tối cùng ngày vợ mới phát hiện thông tin trên. Lúc đầu, tôi không tin nên mới đọc lại. Phần phía trên ghi chính xác tên tôi, giới tính nam rõ ràng, nhưng ở dưới lại mô tả về tử cung. Hiện tôi không dám tiếp tục uống thuốc nữa”, anh Th. cho hay.

Cụ thể, trong phiếu siêu âm này, tại phần mô tả tổn thương kết quả siêu âm của anh Th. có dòng chữ “tử cung - phần phụ: Kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, nội mạc tử cung bình thường. Buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường....”.

Kết quả siêu âm của anh Th. khiến vợ anh choáng váng.

Trao đổi về trường hợp này, ông Thái Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty CP Y tế Nghệ An, công ty chủ quản của bệnh viện Đa khoa Thái An, cho biết sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã trực tiếp kiểm tra và nhận thấy đúng như lời của anh Nguyễn Hữu Th..

“Đó là sự nhầm lẫn. Lỗi do nhân viên đánh máy đã lấy mẫu phiếu siêu âm của nữ. Từ xưa đến nay, đây là lần đầu chúng tôi có nhầm lẫn như thế này”, ông Hùng nói.