Giáo dục

Nắng nóng 40 độ không làm thí sinh nhăn nhó vì điểm cao "nở rộ" trên bài thi

Sau khi thi xong môn Ngoại ngữ, thí sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt rạng rỡ vì sự "dễ chịu" đề đã xua tan cơn nóng khắc nghiệt của thời tiết.

Ngày thi thứ hai trong kỳ thi THPT Quốc gia đã khép lại với môn Ngoại ngữ, gồm 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài dành cho các thí sinh là 60 phút. Sau khi hoàn thành bài thi, các thí sinh rạng rỡ bước ra khỏi phòng thi, không giấu nổi nụ cười, vì đề thi quá dễ.

Mặc dù nhiệt độ ngoài trời tăng cao, những giọt mồ hôi trên gương mặt sĩ tử không ngăn được niềm vui vì điểm cao sẽ "nở rộ" trên bài thi.

Bước ra khỏi phòng thi là những "bông hoa nụ cười" của các thí sinh vì những "bông hoa điểm số" khá cao sẽ nở rộ trên bài thi.

Đề Tiếng Anh năm nay được đánh giá dễ hơn năm 2018, không hề gây "khó dễ" cho các thí sinh. Có thí sinh chỉ mất khoảng 15 phút để hoàn thành bài thi.

Tại điểm thi trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, đa số các thí sinh tự tin làm được trên 80%, cũng không ít thí sinh khẳng định bài làm của mình được trên 9 điểm.

Ra khỏi phòng thi, nữ sinh ngay lập tức gọi điện chia sẻ niềm vui với gia đình, đề Tiếng Anh khá dễ đạt điểm cao.

Thí sinh "vỡ òa" chia sẻ niềm vui với gia đình và bạn bè.

Hai thí sinh Đức Minh và Nhật Linh tự tin bài thi sẽ được trên 9 điểm.

Thí sinh Ngọc Minh, học sinh Chuyên Văn, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, ngay sau khi rời phòng thi đã "khoe" với mẹ về bài thi tốt. Ngọc Minh chia sẻ: "Em thấy đề thi Ngoại ngữ hôm nay khá vừa sức cho tất cả các thí sinh, các bạn cùng phòng thi với em cũng hoàn thành bài thi từ rất sớm. Có một số câu có tính phân loại thí sinh, hơi "đánh lừa" nhưng không đáng kể".

Nhiệt độ ngoài trời dù khá nóng bức nhưng các thí sinh vẫn có thể nở nụ cười, không quá mệt mỏi.

Kết thúc hai ngày thi căng thẳng, thí sinh trở về nhà, những thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khó học xã hội tiếp tục tham gia "trận chiến cân não" trong phòng thi vào sáng nay 27/6, bắt đầu từ 7h35.

Xem thêm clip: Thí sinh nhận định đề thi Ngoại ngữ "dễ ăn điểm"

Đặng Thủy - Thủy Tiên