Tiêu điểm thế giới

Mỹ: Xả súng tại lễ hội, hàng loạt nạn nhân dính đạn

Vụ xả súng xảy ra sau khi lễ hội Old Timers thu hút hàng nghìn người tham dự tại công viên trên đường Brownsville thuộc khu dân cư Brooklyn, New York, Mỹ vừa kết thúc, khiến một người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Theo CNBC, tối 28/7, hai kẻ tấn công đã bỏ trốn sau khi nổ súng tại một sự kiện nhằm tôn vinh các nghệ sĩ địa phương ở New York vào tối 28/7.

Vụ xả súng xảy ra sau khi lễ hội Old Timers thu hút hàng nghìn người tham dự tại công viên trên đường Brownsville thuộc khu dân cư Brooklyn, New York, vừa kết thúc, khiến một người thiệt mạng và 11 người bị thương.

"Chúng ta có một vụ xả súng khủng khiếp ở Brownsville tối nay, phá vỡ một sự kiện trên khu phố yên bình", Thị trưởng New York Bill de Blasio viết trên Twitter. "Chúng tôi chia sẻ với các nạn nhân. Chúng tôi sẽ làm mọi việc trong khả năng để giữ cho cộng đồng yên bình và loại bỏ súng khỏi đường phố".

Hiện trường vụ việc 

Nhân chứng Kaseem Collins kể anh đang cùng bạn bè vui đùa thì đột nhiên tiếng súng vang lên. “Chúng tôi bắt đầu bỏ chạy. Tôi chạy nhanh hết sức và tách khỏi đám đông. Tôi nghĩ tôi sắp bị bắn”, Collins nhớ lại.

Một nhân chứng khác là Diamond Perez cho biết có rất nhiều người tại đó và đám đông lao về phía anh. “Tôi nhanh chóng nấp sau một dải phân cách trong khi mọi người lao đến phía sau. Có một người ngã xuống ở sân bóng rổ vì bị bắn vào chân”, Perez kể.

Một người bán hàng ở gần đó vẫn còn hoảng sợ kể rằng ông ta nấp dưới băng ghế để tránh bị giẫm đạp.

Cảnh sát New York ngày 28/7 cho hay có hai kẻ xả súng tham gia cuộc tấn công và các nghi phạm vẫn chưa bị bắt.