Văn hoá

Mỹ Tâm, Tùng Dương "cháy" hết mình tại lễ hội “Quảng Bình – Bí ẩn bất tận”

Trong đêm khai mạc, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã thể hiện trọn vẹn một câu chuyện về Quảng Bình với những điểm đến bí ẩn và bất tận, luôn thôi thúc lòng người phải khám phá, chiêm ngưỡng.

Tối 20/7, tại quảng trường biển Bảo Ninh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hang động năm 2019 với chủ đề “Quảng Bình – Bí ẩn bất tận”. Chương trình đã thu hút hàng vạn người dân địa phương và du khách tới dự.

Sân khấu hoành tráng.

Với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận”, lễ hội hang động năm nay sẽ là chuỗi các hoạt động, sự kiện du lịch văn hóa, nghệ thuật độc đáo. Hành trình khám phá những “bí ẩn bất tận” này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn.

Thông qua các tiết mục biểu diễn, các nghệ sĩ sẽ kể một câu chuyện về Quảng Bình-một điểm đến có vẻ đẹp riêng, bí ẩn bất tận đang chờ đợi sự khám phá, trải nghiệm của du khách.

Các tiết mục văn nghệ độc đáo và đặc sắc.

Được tổ chức 2 năm một lần, Lễ hội hang động lần thứ 4 này được dàn dựng bởi những đạo diễn tài năng và sự tham gia biểu diễn của các ngôi sao, nghệ sỹ, MC hàng đầu tại Việt Nam như: Ca sỹ Mỹ Tâm, Tùng Dương, Kiều Anh, Lê Anh Dũng, Đinh Hương, nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp…

Ca sĩ Mỹ Tâm với ca khúc “Xin chào ngày mới”

Nhóm nhạc The Wings với ca khúc "Thành phố bình minh" thể hiện sự năng động, trẻ trung.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á cho động Thiên Đường, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng về hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á.

Các tiết mục được dàn dựng công phu.

Lễ hội hang động lần thứ 4 này được dàn dựng bởi những đạo diễn tài năng và sự tham gia biểu diễn của các ngôi sao, nghệ sỹ, MC hàng đầu tại Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Quảng Bình đã khai trương dịch vụ bay ngắm rừng nguyên sinh Phong Nha - Kẻ Bàng bằng máy bay cỡ nhỏ 12 khách. Từ trên máy bay, du khách có thể thưởng lãm các thắng cảnh từ trên cao nhìn xuống như động Phong Nha, Thiên Đường, hang Én, hang Sơn Đoòng, núi đá hùng vĩ và những cánh rừng nguyên sinh bất tận với độ che phủ hơn 95%.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của lễ hội hang động Quảng Bình 2019, ngành Du lịch sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa “Khám phá du lịch Quảng Bình những trải nghiệm khác biệt”. Chương trình sẽ thực hiện giảm giá vé từ 10-20% tất cả các sản phẩm, dịch vụ cho khách du lịch khi đến Quảng Bình từ 20/7 đến 20/8.