Văn hoá

Mỹ Tâm quỳ và khóc với 30.000 khán giả Hà Nội: "Tôi không cô đơn"

Mỹ Tâm nhiều lần quỳ sụp xuống sân khấu khóc và cảm tạ khoảng 30.000 khán giả đến ủng hộ cô trong liveshow Tri âm đêm 5/11.

Sau ba năm chương trình bị hoãn vì dịch Covid-19, Mỹ Tâm tổ chức liveshow Tri âm tại sân vận động Mỹ Đình. Từ đầu giờ chiều, nhiều fan của cô đã có mặt tại địa điểm để có chỗ đẹp. Theo ban tổ chức, chương trình "cháy vé" chỉ sau vài phút mở bán. Ở thời điểm đông nhất, lượng khán giả lên đến 30.000 người.

Họ không chỉ là những người yêu giọng hát của cô ca sĩ "họa mi tóc nâu" mà còn muốn được hòa mình trong bầu không khí âm nhạc lớn nhất Hà Nội thời gian qua.

Mỹ Tâm xuất hiện với hình ảnh quen thuộc: Áo sơ mi trắng và quần jeans.

Trong hơn 3 giờ đồng hồ, Mỹ Tâm đã đưa tất cả những khán giả thân thương đi qua nhiều qua cung bậc cảm xúc khác nhau bằng từng cột mốc gắn liền với những dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của cô, mở đầu với tiết mục Nhớ mùa thu Hà Nội tái hiện lại chính cô trong một cuộc thi âm nhạc gần 25 năm trước.

Rồi từ đó, hàng loạt ca khúc gắn liền với nhiều thế hệ mà cô từng thể hiện vang lên như: Cây đàn sinh viên, Hai mươi, nhé anh, Đôi cánh tình yêu, Hoạ mi tóc nâu, Cô gái đến từ hôm qua, Hát với dòng sông, Giấc mơ tình yêu, Ước gì... khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt vì nhớ lại những kỷ niệm tuyệt vời của thanh xuân. Mỹ Tâm chia sẻ, thời gian là điều có thể quay trở lại khi được tận hưởng lại những ca khúc chứa đựng nhiều kỷ niệm, cảm xúc của tuổi trẻ. 

Cô tái hiện loạt hit đình đám thập niên 2000 như Tóc nâu môi trầm (Quốc Bảo), Hát với dòng sông (Quốc An), Cô gái đến từ hôm qua (Trần Lê Quỳnh) và Ước gì (Võ Thiện Thanh)...

Ca sĩ nhiều lần khóc, quỳ cảm ơn khán giả trong đêm nhạc. 18 năm trước, Mỹ Tâm lần đầu tổ chức liveshow tại Sân vận động Mỹ Đình. Trở lại sân khấu, cô nghẹn ngào khi biết nhiều người có mặt trong liveshow năm 2004 giờ lại tiếp tục đến ủng hộ.

Mỹ Tâm chia sẻ: "Đã từng trong một phút giây bốc đồng, Tâm nghĩ mình cô đơn. Nhưng không, tôi không hề cô đơn khi có các bạn đã theo Tâm trong hai thập kỷ. Tâm có các bạn yêu thương và các bạn mãi là tri âm của Tâm".

Trong show diễn, Mỹ Tâm nhờ các khán giả ngồi dưới bật đèn flash lên. Cô cho biết đây là lần đầu tiên cô yêu cầu mọi người làm điều này, nhưng cô muốn mọi người cũng nhìn thấy những đốm sáng như cô nhìn thấy tình cảm của mọi người từ phía trên sân khấu.

Một Mỹ Tâm sôi động, đầy năng lượng.

Quả thật, trong hơn 20 năm qua, âm nhạc đã có sự chuyển mình với bao nhiêu thay đổi trong thị hiếu âm nhạc của khán giả. Nhưng trong mỗi đợt chuyển mình đó đều có bóng dáng của Mỹ Tâm bởi những ca khúc hit với nhiều phong cách mới.

Đó là lý do mà trong những khán giả ngồi dưới live show, có những người còn rất trẻ, nhưng cũng có những người đã sang tuổi trung niên đi tìm hồi ức về thanh xuân của mình.

Mỹ Tâm và Wowy trên sân khấu.

Một điều đặc biệt của liveshow Tri âm là sự xuất hiện của 3 ca sĩ, nhạc sĩ khách mời gồm Hà Anh Tuấn, Phan Mạnh Quỳnh, Wowy. Cả 3 đã mang đến cho chương trình những màn song ca và giao lưu ngẫu hứng vô cùng ăn ý với Mỹ Tâm trong hàng loạt tiết mục.

Không những vậy, Mỹ Tâm và các khách mời còn có những cử chỉ đáng yêu dành cho nhau khiến nhiều fan vô cùng phấn khích. 

Trong ba tiếng rưỡi, Mỹ Tâm hát khoảng hơn 40 ca khúc, biến hóa nhiều hình ảnh từ dịu dàng đến cá tính. Cô đầu tư trang phục, đạo cụ trong từng tiết mục.

Một số bản hit mới cũng được Mỹ Tâm bí mật mang vào liveshow Tri Âm Hà Nội như: Hẹn ước từ hư vô, Yêu dại khờ.

Mỹ Tâm và Hà Anh Tuấn song ca Đúng cũng thành sai (Khắc Hưng). Hai nghệ sĩ được khán giả cổ vũ khi có những cử chỉ thân mật như nắm tay, thơm má nhau. Cuối tiết mục, Mỹ Tâm lại một lần khóc trên vai Hà Anh Tuấn vì xúc động.

 Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Hưng, Mỹ Tâm trong một tiết mục hát. Ca sĩ đùa rằng ba chị em không có tài nói chuyện, vô duyên giống nhau, chỉ khi hát là ăn ý. Những năm gần đây, cô gắn bó hai nhạc sĩ trong công việc lẫn cuộc sống

Tại Tri âm, khán giả không chỉ chìm đắm trong không gian âm nhạc tuyệt diệu của những bản hit do Mỹ Tâm sáng tác trước đây như: Dường như ta đã, Đừng hỏi em, Như một giấc mơ,.... mà còn được nghe một ca khúc mới do cô viết lời là The Light.

Liveshow Tri âm đã chính thức ghi dấu vào kỷ lục như một liveshow đông nhất, lớn nhất với nhiều cảm xúc của ca sĩ 8X này.

Một số hình ảnh đẹp của đêm nhạc: