Ngôi sao

Mỹ nhân từng đóng cặp với Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa trong Thánh bài giờ ra sao?

Dù xinh đẹp, giỏi giang, nhưng có lẽ hạnh phúc đã không mỉm cười với Trần Pháp Dung.

Thánh bài 2 (1991) - Đây là phim nối tiếp với Thần bàiThánh bài, sau khi Cao Tiến (Châu Nhuận Phát) đã quy ẩn. Sau khi ra mắt ở Hong Kong bộ phim này đã gây được tiếng vang lớn, góp phần đưa Châu Tinh Trì từ chàng diễn viên không mấy tên tuổi trở thành ngôi sao nổi tiếng đình đám Hong Kong.

Phim kể câu chuyện về chàng trai lông bông Châu Tinh Tổ nhờ có công năng đặc biệt dấn thân vào sòng bài và giúp đỡ Trần Đao Tử thắng đối thủ. Phim quy tụ dàn diễn viên Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Trương Mẫn, Trần Pháp Dung... Châu Nhuận Phát đóng vai khách mời, chỉ xuất hiện ở một cảnh quay.

Cảnh trong phim Thánh bài 2.

Trong Thánh bài 2, không chỉ có Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa mà cả diễn viên phụ Trần Pháp Dung vào vai nữ cảnh sát xinh đẹp, mạnh mẽ, khiến Trần Đao Tử (Lưu Đức Hoa) mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên, cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Trần Pháp Dung sinh năm 1967, cô giành vương miện Hoa hậu Hong Kong năm 1989, tham gia Hoa hậu Hoàn vũ năm 1990. Sau cuộc thi sắc đẹp, cô gia nhập đài TVB và được giao vai chính trong nhiều bộ phim với các tài tử nổi tiếng. Các phim gây ấn tượng của cô là Đội điều tra liêm chính (1996), Hồ sơ trinh sát 3, Lực lượng chống lừa đảo...

Tuy nhiên, dù xuất hiện trong nhiều phim của TVB nhưng cái tên Trần Pháp Dung vẫn không vụt lên trở thành sao được.

So với những cái tên cùng thời như Thái Thiếu Phân, Xa Thi Mạn, Quách Thiện Ni,…thì Trần Pháp Dung có vẻ hoàn toàn lép vế. Có lẽ do TVB không đưa ra được một chiến lược lăng xê cụ thể nào cho nàng hoa hậu 1989 này.

Chính vì sự nghiệp cứ bình lặng, không thực sự phát triển như vậy nên Trần Pháp Dung quyết định dứt áo rời khỏi TVB và tiến quân vào thị trường Trung Quốc Đại lục.

Nàng Long Nhi trong Tiểu Bảo và Khang Hy.

Khi đóng phim ở Đại lục, mặc dù không được đảm nhận vai chính nhưng những vai diễn mà Trần Pháp Dung tham gia trong các phim như Tân Sở Lưu Hương, Tiểu Bảo và Khang Hy đều gây được nhiều tiếng vang lớn.

Nhưng dù được biết đến nhiều hơn nhưng Trần Pháp Dung vẫn không thể có được một chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp diễn xuất. Những năm gần đây, Trần Pháp Dung ít tham gia diễn xuất mà thử sức với công việc sản xuất phim.

Video: Lưu Đức Hoa gặp Trần Pháp Dung Trong Thánh bài 2.

Quốc Tiệp (t/h)